Yêu cầu tháo dỡ “Thang lên thiên đường” ở Đà Lạt

Thứ Sáu, 12/07/2019, 14:47
UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng, yêu cầu tháo dỡ các “Thang lên thiên đường” và công trình vi phạm khác tại QL20, đoạn qua tổ Sào Nam, phường 11, TP Đà Lạt.

Ngày 12-7, UBND phường 11, TP Đà Lạt cho biết, UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với ông Trần Anh Vũ (SN 1986), trú tại huyện Di Linh (Lâm Đồng), chủ nhân các công trình “Thang lên thiên đường” tại điểm vui chơi giải trí tự phát được các hộ kinh doanh đặt tên là “Làng Vũ Thị”, tổ Sào Nam, phường 11, về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, buộc tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị theo quy định. 
Các "Thang lên thiên đường" bị yêu cầu tháo dỡ

Cũng tại khu vực “Làng Vũ Thị”, với hành vi trên, ông Hà Quốc Khánh (SN 1975), trú tại tổ Sào Nam, phường 11, và bà Nguyễn Trần Khánh Ngân (SN 1989), ngụ tổ Đa Phước, phường 11 bị UBND TP Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt hành chính mỗi người 15 triệu đồng.

Trong vòng hai năm qua, khu vực “Làng Vũ Thị” được các cá nhân đứng ra xây dựng nhiều công trình tiểu cảnh nhằm thu hút du khách tới tham quan, chủp ảnh, kinh doanh ăn uống và các loại đặc sản. Nổi bật là một số nấc “Thang lên thiên đường”.

Du khách chen chân chờ đợi đến lượt chụp hình với "Thang lên thiên đường"

Vào mùa du lịch mỗi ngày có hàng trăm người xếp hàng chờ đến lượt bước lên “Thang lên thiên đường” để chụp hình. Các bậc thang này đều cao hơn 5m nhưng bao quanh không có lan can che chắn, gây nguy hiểm nếu xảy ra trượt ngã xuống dưới.

Khắc Lịch
.
.
.