Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu

Chủ Nhật, 04/10/2020, 10:06
Diễn đàn “Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu” tập trung vào bốn chủ đề đồng thời là bốn nhóm giải pháp được coi là có thể huy động được sự tham gia hiệu quả và mạnh mẽ hơn từ thanh niên.


Hơn 70 bạn trẻ tham gia diễn đàn “Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu” lần đầu tiên được tổ chức trong 2 ngày tại khu vực miền Bắc (Hà Nội) và miền Nam (TP.HCM). Đây là một hoạt động trong sáng kiến “Climate Promise – Thanh niên hành động vì khí hậu” do Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) khởi xướng phối hợp thực hiện với Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) tại khu vực Miền Bắc và tổ chức CHANGE tại khu vực Miền Nam.

Tham gia diễn đàn, các bạn trẻ sẽ được hiểu thêm về các chương trình nghị sự khí hậu và giới thiệu các sáng kiến của mình hướng tới các hành động vì khi hậu trước thềm hội nghị COP26. Năm bạn đại diện khu vực Miền Bắc sẽ chia sẻ tiếng nói của mình với Chính phủ và các nhà hoạch định chính sách trong quá trình thực hiện Kế hoạch Đóng góp do Quốc gia tự quyết định (NDC) tại Việt Nam. 

Diễn đàn “Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu” tập trung vào bốn chủ đề đồng thời là bốn nhóm giải pháp được coi là có thể huy động được sự tham gia hiệu quả và mạnh mẽ hơn từ thanh niên. Các chủ đề này cũng là những nội dung được NDC Việt Nam đặc biệt ưu tiên vì còn nhiều khoảng trống trong hành động gồm: Thanh niên trong tiến trình hoạch định chính sách và ra quyết định về khí hậu; Thanh niên với các giải pháp dựa vào thiên nhiên; Thanh niên trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững; Đổi mới sáng tạo để giảm nhẹ. 

Diễn đàn "Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu" là một trong ba tham vấn đã đang được tổ chức tại ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Diễn đàn cũng được UNDP và CHANGE tổ chức vào cùng thời gian này tại TP.HCM. Sau các tham vấn này, một báo cáo đặc biệt của thanh niên sẽ được tổng hợp và một lộ trình để thanh niên tham gia vào quá trình thực hiện NDC của Việt Nam sẽ được các tổ chức liên quan thúc đẩy.

H.Chi
.
.
.