Thả cá thể voọc chà vá chân nâu về Vườn quốc gia Bạch Mã

Thứ Tư, 05/05/2021, 18:42
Ngày 5/5, Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã tổ chức thả một cá thể voọc chà vá chân nâu về với tự nhiên.

Cá thể voọc chà vá chân nâu được thả là cá thể đực, trọng lượng 6,3 kg, có sức khỏe tốt, đang trong độ tuổi trưởng thành nên khả năng hòa nhập với tự nhiên cao.

Cá thể voọc chà vá chân nâu được thả về VQG Bạch Mã.

Trước đó, ngày 28/4, ông Phan Hiệu (ở xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) tình cờ bắt được cá thể voọc chà vá chân nâu ở khu vực hồ thủy lợi Tả Trạch. Ngay sau đó, ông Hiệu liên hệ với chính quyền địa phương và cán bộ kiểm lâm để bàn giao lại cá thể động vật quý hiếm này.

Cán bộ Ban quản lý VQG Bạch Mã đã chọn vị trí thả cá thể voọc chà vá chân nâu ở khu vực có địa hình và điều kiện sinh cảnh phù hợp, với nhiều tầng tán thực vật giao nhau, cung cấp nguồn thức ăn phong phú cho loài voọc.

Sau khi thả về tự nhiên, cán bộ VQG Bạch Mã sẽ theo dõi quá trình di chuyển, khả năng hòa nhập vào các đàn voọc chà vá chân nâu hiện có.

Voọc chà vá chân nâu có tên khoa học Pygathrix nemaeus, được tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng và nằm trong Sách đỏ Việt Nam ở mức nguy cấp.


Anh Khoa
.
.
.