Tạo những sân chơi cho công nhân ngày cuối tuần

Thứ Hai, 19/10/2015, 09:29
Ngày 18/10, tranh thủ ngày nghỉ chủ nhật, hơn 6.000 công nhân của Công ty TNHH May Chutex vốn đầu tư nước ngoài đóng tại Khu công nghiệp Sóng Thần (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã có một ngày “cháy hết mình” bằng hội thi tiếng ca công nhân được tổ chức ngay trong khuôn viên nhà máy.

Thật bất ngờ và thích thú, những giọng ca công nhân biểu diễn các bài hát về Bác Hồ, ca ngợi về quê hương đất nước; hát về biểu tượng chị Võ Thị Sáu… và họ đã vui hết mình; các tiết mục kèm theo những tiết mục múa phụ đạo “cây nhà lá vườn” của công nhân dường như đã phần nào đáp ứng nhu cầu khát khao giải trí trong giới lao động.

Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty May Chutex Nguyễn Văn Thuật cho biết, với trên 6.000 lao động làm việc tại công ty nên nhu cầu sinh hoạt giải trí sau giờ lao động của công nhân rất lớn. Nhằm đáp ứng sân chơi cho công nhân, công đoàn cơ sở đã phối hợp Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương mở hội thi văn nghệ tiếng ca trong giới công nhân với mong muốn công nhân có những giây phút thoải mái trong ngày nghỉ cuối tuần.

Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương Lê Nho Lượng cho hay, với việc xây dựng được các thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất cho người lao động đang là điều mà cán bộ công đoàn còn nhiều trăn trở. Hiện tại công đoàn các khu công nghiệp đang xây dựng các mô hình điểm và tìm được địa điểm thích hợp và thuận tiện nhất để cho công nhân lao động có thể tập trung về tham gia các hoạt động và giao lưu vui chơi, giải trí sau giờ làm việc. Ông Lê Nho Lượng mong rằng thời gian tới rất cần thêm những sân chơi này cho người công nhân lao động.

Trên địa bàn Bình Dương hiện có 520.000 công đoàn viên thuộc hơn 2.100 công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp; trong đó phần đông là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất cho người lao động ở các khu công nghiệp nhiều nơi vẫn còn để trống. Điều đáng mừng thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí cho công nhân lao động tại khuôn viên công ty hoặc tại các nhà trọ. Việc làm này đã giúp ích rất lớn cho công nhân lao động có nơi vui chơi, vừa tạo được sự gắn bó với doanh nghiệp.

K.H.
.
.
.