Sẽ thu hồi thẻ đối với các hướng dẫn viên du lịch vi phạm

Chủ Nhật, 03/07/2016, 13:19
Tổng cục Du lịch đã có văn bản yêu cầu Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Kết quả kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành tại một số địa phương trong thời gian vừa qua cho thấy có tình trạng doanh nghiệp không duy trì các điều kiện kinh doanh lữ hành trong suốt quá trình kinh doanh, sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên, người nước ngoài để hướng dẫn cho khách, vi phạm các quy định của Luật Du lịch, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và hình ảnh du lịch Việt Nam. 

Đối với các trường hợp doanh nghiệp sử dụng người nước ngoài để hướng dẫn cho khách du lịch, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6-12 tháng theo quy định tại điểm a khoản 11 Điều 42 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. ( ảnh internet)

Theo đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế phải sử dụng hướng dẫn viên du lịch quốc tế để hướng dẫn cho khách du lịch là người nước ngoài theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 50 Luật Du lịch. 

Đối với các trường hợp doanh nghiệp vi phạm các quy định tại khoản 2 Điều 1 Nghị định số 180/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 14/11/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/6/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành báo cáo Tổng cục Du lịch để thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Thu hồi thẻ hướng dẫn viên du lịch đối với các trường hợp hướng dẫn viên vi phạm một trong những nội dung quy định tại Điều 77 Luật Du lịch.

Đối với các trường hợp doanh nghiệp sử dụng người nước ngoài để hướng dẫn cho khách du lịch, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6-12 tháng theo quy định tại điểm a khoản 11 Điều 42 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành khẩn trưởng triển khai thực hiện, gửi báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra về Tổng cục Du lịch trước ngày 30-8-2016.

Trân Trân
.
.
.