Đình chỉ nhân viên xe du lịch "xua đuổi" khách nước ngoài

Thứ Năm, 27/07/2017, 16:51
Liên quan đến vụ nam nhân viên một doanh nghiệp kinh doanh vận tải du lịch có hành vi thiếu văn hóa với du khách nước ngoài, chiều 27-7, ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, đã đề nghị Sở GTVT TP HCM kiểm tra, xử lý đối với hãng xe Việt Nhật Travel của Công ty TNHH du lịch - thương mại Việt Nhật có trụ sở giao dịch tại TP Hồ Chí Minh.


Vụ việc phát lộ từ đêm 26-7, khi mạng xã hội chia sẻ clip có thời lượng hơn 2 phút với hình ảnh nam nhân viên phục vụ xe du lịch lớn tiếng cự cãi, xua đuổi hai nữ du khách nước ngoài rồi vứt bỏ túi xách của họ. Thậm chí nam nhân viên còn cầm ống tuýp sắt đe dọa một nam hành khách nước ngoài khi người này bước tới can thiệp.

Sau khi clip đăng tải trên tài khoản facebook của du khách người Đài Loan có mặt trên xe khách xảy ra vụ việc, hàng trăm người bình luận, trong đó nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi thiếu văn hóa của nam nhân viên xe khách tại TP Nha Trang.

Bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch - thương mại Việt Nhật tại Nha Trang, cho biết, sáng 25-7, hãng xe Việt Nhật Travel của doanh nghiệp này tiếp nhận 3 hành khách người Nga do một doanh nghiệp vận tải khác chuyển tải từ Hội An vào Nha Trang. 

Mã số đặt chỗ hành trình Nha Trang – TP Hồ Chí Minh của 3 người khách này tại hãng xe Việt Nhật Travel đều là giường nằm tầng trên ở gần phía sau, nhưng trong phiếu xe gửi cho hành khách không ghi rõ vị trí.

Hình ảnh nam nhân viên phục vụ xe du lịch của hãng xe Việt Nhật Travel có hành vi thiếu văn hóa với nữ hành khách người Nga được cắt từ clip.

Khi lên xe, 2 nữ du khách Nga đòi xếp chỗ giường nằm tầng dưới ở phía trước. Do vị trí đó đã có khách đặt trước nên nhân viên Đặng Mậu Thanh Bình không đồng ý mà yêu cầu họ lên đúng giường nằm theo mã số đặt chỗ. Hai bên không chia sẻ, cảm thông được vì bất đồng ngôn ngữ dẫn đến mâu thuẫn.

Cho rằng một trong 2 nữ du khách Nga nhổ nước bọt về phía mình nên anh Bình không kiềm chế mà đã lớn tiếng chửi mắng, vứt bỏ túi xách của họ. Khi 1 nam du khách người Nga bước tới can thiệp, anh Bình cầm ống tuýp sắt đe dọa. Gần nửa giờ sau đó vụ việc đã được dàn xếp ổn thỏa, 2 nữ du khách Nga nhận giường nằm để xe khách vận hành vào TP Hồ Chí Minh theo lịch trình đã định.

Nam nhân viên phục vụ xe khách  Đặng Mậu Thanh Bình đã thừa nhận những động thái thiếu văn hóa với hành khách, nên Công ty TNHH du lịch - thương mại Việt Nhật đã quyết định tạm đình chỉ việc làm đối với người vi phạm.

Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch - thương mại Việt Nhật tại Nha Trang – bà Lê Thị Mỹ Thảo bày tỏ : “Đây là sự việc rất đáng tiếc. Chúng tôi thành thật xin lỗi, xin nhận mọi trách nhiệm và rất mong được tha thứ!”.

Hữu Toàn
.
.
.