Tạm đình chỉ công tác bác sỹ ôm sinh viên ngủ trong ca trực

Thứ Ba, 21/01/2020, 17:04
Hình ảnh cho thấy đang trong ca trực nhưng bác sỹ Hồ Thái Ph. (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) ôm sinh viên thực tập ngủ.

Ngày 21-1, lãnh đạo Bệnh viện này cho biết vừa ra quyết định tạm đình công tác 15 ngày đối với bác sỹ P., bắt đầu có hiệu lực ngày 22-1.

Ngày 20-1, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tố 1 bác sỹ ở khoa ngoại lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ép sinh viên đang thực tập ngủ cùng trong phòng ca trực, sự việc gây xôn xao dư luận.

Ngay sau đó ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An có văn bản yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa xác minh, báo cáo sự việc.

Ông Trần Tất Thắng, Phó Giám đốc Bệnh viện này cho biết, bệnh viện đã thành lập đoàn kiểm tra và sau đó đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sỹ trên do vi phạm đạo đức.

Hình ảnh lan truyền trên mạng.

Qua trao đổi, bác sỹ Hồ Thái P. cho biết “Hình ảnh là của mình, nhưng hôm đó chỉ ngủ thôi, không có việc gì, chắc là bị cài bẫy ”. Ông này cũng cho biết hiện mình vẫn chưa nhận được quyết định tạm đình chỉ.

Có thông tin nhận định bác sỹ P. giỏi chuyên môn, đã có gia đình, vợ cùng làm tại bệnh viện, chưa để xảy ra trường hợp tương tự. Hiện tại bác sỹ P. đang chờ cấp trên xem xét mức độ kỷ luật.

H.Hồng
.
.
.