Tắc ruột, nguy hiểm tính mạng vì miếng nấm đông cô

Thứ Ba, 15/05/2018, 10:15
Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ rất ngạc nhiên khi phát hiện một miếng nấm đông cô có kích thước từ 4-5cm, còn nguyên trong ruột bệnh nhân. Được biết, trước đó 2 ngày, bệnh nhân có ăn món gà nấu nấm đông cô…

Khoa Cấp cứu Bệnh viện quận 11, TP Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân nam tên D.T.L. (25 tuổi, trú tại quận 11) nhập viện với triệu chứng đau bụng tăng dần. Sau khi tiến hành các xét nghiệm cần thiết, CT-Scanner với chẩn đoán tắc ruột cơ học chưa rõ nguyên nhân, ngày 9-5, các bác sĩ quyết định phẫu thuật thám sát lấy dị vật tạo lưu thông ruột.

Người bệnh đã được phẫu thuật kịp thời.

Trong quá  trình phẫu thuật, ê kíp nhận thấy đoạn ruột hồi tràng xẹp, đoạn trên giãn lớn, viêm đỏ. Kiểm tra nguyên nhân gây tắc ruột bên trong, các bác sĩ rất ngạc nhiên khi phát hiện một miếng nấm đông cô có kích thước từ 4-5cm, còn nguyên.

Được biết, trước đó 2 ngày, bệnh nhân có ăn món gà nấu nấm đông cô. Có thể trong quá trình sơ chế, người nhà không thái nhỏ và ngâm nấm kĩ, cùng với quá trình ăn, trước khi nuốt, bệnh nhân không nhai kĩ nên dẫn đến sự cố.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt, dự kiến sẽ ra viện trong vài ngày tới.

H.N.
.
.
.