TP Hồ Chí Minh phát động làm vệ sinh môi trường để đón Tết

Thứ Hai, 13/01/2020, 14:57
UBND TP Hồ Chí Minh vừa triển khai tháng “Thành phố sạch – Thành phố văn hóa mừng Xuân Canh Tý 2020, mừng Đảng 90 năm” vào dịp Tết Nguyên đán, bắt đầu từ ngày 15-1 đến 15-2-2020.

Theo đó, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động khởi động “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, góp phần tạo không gian xanh, sạch, đẹp để phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Canh Tý 2020.
Người dân làm vệ sinh môi trường để đón Tết Canh tý 2020.

Để có môi trường sạch đẹp, chính quyền địa phương vận động nhân dân làm vệ sinh môi trường, dọp dẹp rác thải ở xung quanh nơi ở, cơ quan, trên vỉa hè; trang trí cây xanh trong khuôn viên nhà ở, cơ quan; thực hiện phong trào “15 phút vì thành phố văn minh, sạch, đẹp”; vớt rác thải và khơi thông dòng chảy các tuyến kênh rạch; làm sạch các tuyến đường và mảng tường ở khu vực công cộng.

Tiếp tục giải tỏa các khu vực ô nhiễm do tồn đọng rác thải, duy trì đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường và trang trí, trồng cây, tạo mảng xanh tại các khu vực đã cải tạo, chuyển đổi; không để phát sinh các điểm rác ô nhiễm mới. Các đơn vị tổ chức lễ hội đảm bảo các yêu cầu “Lễ hội không rác”, người tham dự không xả ra và chung tay thu dọn rác sau khi kết thúc lễ hội.


Nguyễn Cảnh
.
.
.