Người đàn ông bị ngạnh cá tra đâm thấu ngực đã xuất viện

Thứ Hai, 12/12/2016, 08:59
Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang vừa cho bệnh nhân N.H.Đ (ngụ thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) xuất viện sau gần 1 tuần điều trị do bị ngạnh cá tra đâm suýt chết.

Trước đó, vào ngày 1-12, trong lúc ông Đ. cùng người em dùng lưới kéo cá tra dưới ao để bán cho bạn hàng chẳng may bị con cá tra nặng hơn 8kg đâm ngạnh vào ngực phải. Ngay sau đó, ông Đ. thấy đau ngực, khó thở và không thể nằm được.

Gia đình liền đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Giồng Riềng cấp cứu, rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang trong tình trạng sốc mất máu, máu tràn màng phổi và được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp.

Ngạnh của cá tra rất nguy hiểm.

Theo nhận định của các bác sĩ, nếu ông Đ. không được phẫu thuật kịp thời thì khó giữ được tính mạng, vì máu đã chảy vào khoang màng phổi, chèn ép các cơ quan lân cận, nhất là tim dẫn đến tử vong.

“Bệnh nhân bị đứt động mạch liên sườn, rách một nửa phần cơ hoành khoảng 2cm, bị mất rất nhiều máu. Chúng tôi đã tiến hành khâu lại các bộ phận này rồi đặt dẫn lưu màng phổi một cách nhanh nhất nên đã cứu sống được bệnh nhân” - một bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, cho biết.

Song Nguyễn
.
.
.