Suối Sọ nổi bọt như “tuyết”, đổi màu sau cơn mưa

Thứ Bảy, 18/07/2020, 14:24
Chiều 18/7, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đã cử cán bộ chuyên môn đến kiểm tra nguồn nước lại suối Sọ để tìm nguyên nhân xuất hiện bọt trắng xóa.

Nước suối trắng như tuyết

Cụ thể, vào tối 17/7, người dân sống dọc theo suối Sọ, thuộc phường Tân Bình (TP Dĩ An) hoang mang sau khi nước tại con suối này bất ngờ đổi màu, nổi bọt trắng xóa bốc mùi hôi khó chịu. 

Theo người dân, đây là lần đầu họ thấy hiện tượng nước của con suối có màu trắng đục, nổi bọt trắng xóa. Suối Sọ đã 2 lần đổi màu xanh dương và nhuốm màu đỏ tươi. 

Ghi nhận tại khu vực này, nước con suối có màu trắng kéo dài khoảng 3km, bốc mùi khó chịu.

Trước đó, vào ngày 16/4, tại suối Sọ đã xảy ra hiện tượng nước chuyển sang màu xanh dương, bốc mùi khó chịu. 

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, dòng nước có màu xanh dương bốc mùi khó chịu là do công ty trên địa bàn sản xuất thạch cao đã vệ sinh, rửa khu vực gia công in sản phẩm thạch cao và các thùng sơn. Sau đó, công ty xả thẳng ra suối dẫn đến hiện tượng trên. Tiếp đó, ngày 24/5, suối Sọ tiếp tục nhuốm màu đỏ tươi, tràn vào các ruộng rau muống. 

Sau khi nhận được phản ánh, Phòng Tài nguyên và Mội trường TP Dĩ An đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương và UBND phường Tân Bình đã nhanh chóng vào cuộc nhưng chưa tìm ra nguyên nhân.

C.Bình
.
.
.