Sửng sốt ngôi nhà 132 mái cùng nhà nghỉ trong lòng đất

Thứ Năm, 25/05/2017, 11:27
Căn nhà với 132 mái cùng khu nhà nghỉ nằm dưới lòng đất đang trở thành “điểm nóng” của du khách khi tới Đà Lạt trong mùa hè này.


“Vườn địa đàng” tọa lạc trong khu du lịch Lá phong Đà Lạt trên đường Đặng Thái Thân, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), được xây dựng dựa trên ý tưởng mô tả về Đà Lạt của nhà sử học người Canada Eric T.Jenning trong tác phẩm “Đỉnh cao đế quốc”.

Cổng quần long hội tụ, Nhà trống, Nhà mái, Nhà nấm, Suối địa đàng, Suối mơ, Địa đàng trong lòng đất, Đường hào hoa… đều gắn liền với những chuyện cổ tích và phỏng sinh học. 

Bên trong “Vườn địa đàng” được trồng hơn 2.000 cây lá phong,  20.000 cây tùng bút; 500 cây anh đào…. Điểm du lịch này đã được trao kỷ lục “Khu du lịch có nhiều cây lá phong tự trồng lớn nhất Việt Nam” vào tháng 12-2016.

Bên cạnh Nhà trống là “Nhà mái”, công trình có 132 mái biểu tượng của 132 chiếc lá phong trên nền một kim tự tháp.

Từ Nhà Trống có đường hầm với sức chứa 60 khách - Công trình có kiến trúc dạng phố cổ với các mái hiên, cửa sổ, đèn đường, đường đi lắt léo… tạo nên không gian mang phong cách độc đáo…

Dọc phố cổ trong lòng đất là 148 bức tranh về các loài hoa dại của Đà Lạt, với chủ đề “Cõi Hồng Hoang” của Nhiếp ảnh gia MPK- Phước Khùng; Xen lẫn là những tượng đất nung “địa đàng”. Tổng thể công trình được đặt tên là “Địa đàng trong lòng đất”.

Cạnh Suối Hoa còn có Suối Mơ lấy cảm hứng từ nhạc phẩm Suối Mơ của cố nhạc sĩ Văn Cao “Suối Mơ bên rừng thu vắng, dòng nước trôi lững lờ ngoài nắng…”...

“Suối địa đàng” với tượng một cặp tình nhân, hình tượng Adam và Eva, đang tắm bên dòng suối.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt còn có rất nhiều loại cây lá kim đặc hữu của Đà Lạt như thông 2 lá dẹt, thông 5 lá Đà Lạt, pơ mu, bạch tùng, hồng tùng, thông đỏ, du sam, bách xanh,  hoàng đàn giả, thông tre… nhiều cây đã hơn 15 năm tuổi. 

Đặc biệt, trong lòng đất còn có một đường hầm với chiều dài hơn 60m, gồm 1 quầy bar cùng 56 phòng nghỉ. 

Kim Ngân
.
.
.