Sức khỏe hai bệnh nhân dương tính COVID-19 ở Trà Vinh hồi phục tốt

Thứ Tư, 05/08/2020, 15:03
Cả hai cùng trở về trên chuyến bay từ Indonesia, đáp xuống sân bay Cần Thơ và được đưa đi cách ly tập trung tại Trà Vinh. Cả hai bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định, không có triệu chứng bị ho sốt hoặc khó thở.

Ngày 5/8, ông Nguyễn Văn Lơ, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh cho biết, hai bệnh nhân 559 và 560 sức khỏe ổn định, không có triệu chứng bị sốt, ho.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng khu cách ly và phương tiện ra vào.

“Trong hôm nay, chúng tôi sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần đầu. Sau đó, cứ cách 3 ngày sẽ xét nghiệm một lần nữa. Nếu 3 lần liên tiếp đều cho kết quả âm tính thì bệnh nhân sẽ được xem xét xuất viện”, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh cho hay.

Trước đó ngày 29/7, sân bay quốc tế Cần Thơ đón chuyến bay về từ Indonesia. 196 hành khách được đưa về cách ly tại tỉnh Trà Vinh. Trong số này, có 2 người dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân 559 (nữ, SN 1991, ngụ TP Hồ Chí Minh) và bệnh nhân 560 (nữ, SN 1994, ngụ tỉnh An Giang). Hai bệnh nhân sau đó được đưa vào điều trị, cách ly tại Bệnh viên Lao và Phổi Trà Vinh.

194 người đi cùng chuyến bay được cách ly chặt chẽ, đến nay tất cả đều có sức khỏe bình thường, không xuất hiện trường hợp lây nhiễm chéo, kết quả xét nghiệm đều âm tính. 

Hồi tháng 3 vừa qua, tại khu cách ly Trà Vinh đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Sau thời gian điều trị, các bệnh nhân đều hồi phục tốt và đã xuất viện

Như Anh
.
.
.