Sự thật về tin một tài xế công nghệ bị mất tích

Thứ Năm, 03/10/2019, 23:14

Chỉ huy Công an phường Mễ Trì ( quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, thông tin thêm một nam tài xế xe ôm công nghệ Grab bị mất tích lan truyền trên mạng là thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, bởi cách đây ít ngày vừa xảy ra vụ một tài xế Grab trong lúc chở khách đã bị sát hại, cướp tài sản.

Liên quan đến thông tin nam thanh niên mượn xe của bạn cùng phòng ở địa bàn phường Mễ Trì ( quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chạy Grab rồi mất tích bí ẩn hiện đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với nội dung: “ Khoảng 22h30 ngày 28/9, anh Đỗ Văn Mạnh cho bạn cùng phòng trọ là anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) mượn xe máy nhãn hiệu Honda Airblade BKS 90-B2: 950.55 để chạy “xe ôm” Grab nhưng đến thời điểm trình báo anh Mạnh và gia đình anh Nam hiện đều không liên lạc được. Sau đó, anh Mạnh đã đến Công an phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm trình báo sực việc. Công an quận Nam Từ Liêm đang xác minh, làm rõ tin báo về anh Nam”. 
Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, thông tin này đã gây xôn xao dư luận, bởi cách đây mấy hôm vừa xảy ra vụ một tài xế Grab bị sát hại, cướp tài sản trong khi chở khách tại khu đất hoang thuộc phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thông tin được đăng tải trên mạng đã gây xôn xao dư luận

Trao đổi cùng PV báo CAND, Trung tá Vũ Văn Biên, Phó trưởng Công an phường Mễ Trì ( quận Nam Từ Liêm) cho biết, đây là thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong dư luận quần chúng, hiện cơ quan Công an đã xác minh được tung tích anh Nam và cho thấy anh này không bị mất tích.

Trung tá Vũ Văn Biên thông tin, trước đó, ngày 30-10, Công an phường Mễ Trì tiếp nhận tin báo từ anh Đỗ Văn Mạnh về việc anh Nguyễn Văn Nam (trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) là bạn cùng phòng mượn xe máy của anh đã 2 ngày không thấy về trả, liên lạc điện thoại không thấy bắt máy. 

Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an phường Mễ Trì đã khẩn trương tiến hành xác minh qua đó cho thấy: trước đây anh Nguyễn Văn Nam chuyên chạy xe ôm công nghệ Grab, nhưng cách đây khoảng 1 tháng trước, do nợ nần nên anh này đã “cắm” xe máy cho hiệu cầm đồ. Sau đó, không còn phương tiện chở khách, nên Nam thường mượn xe máy của người khác để tranh thủ chạy Grab vào buổi tối.

Tối 28-9, anh Nam đã mượn xe máy của anh Mạnh nói là đi đón bạn gái rồi không thấy về trả xe. Hôm sau anh Mạnh và gia đình của Nam gọi điện thoại nhiều lần cho Nam vẫn thấy đổ chuông nhưng không thấy anh này bắt máy, đến hôm sau nữa thì điện thoại tắt máy trong suốt cả một ngày. 

Qua nắm thông tin từ một số bạn bè của anh Nam, Cơ quan Công an nắm được thông tin chiếc xe máy Nam mượn của anh Mạnh cũng đã bị Nam mang đi “cắm”, rồi bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh để trốn nợ. Về phía anh Đỗ Văn Mạnh, sau khi thông báo cho gia đình Nam biết sự việc, người thân của Nam đã cam kết sẽ khắc phục hậu quả, đền xe máy thay anh Nam. 

Trung tá Vũ Văn Biên cũng cho biết, hiện tại máy điện thoại của Nam đã đổ chuông bình thường. Và việc cho mượn xe giữa anh Mạnh và Nam là quan hệ dân sự, cho mượn tự nguyện của 2 bên, vì vậy, Cơ quan Công an sẽ chỉ tiến hành liên hệ, triệu tập anh này khi có đề nghị của gia đình và người có liên quan.


Tâm Phạm
.
.
.