Sôi nổi chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa”

Chủ Nhật, 04/06/2017, 09:59
Đu dây thoát nạn nhà cao tầng, thoát nạn trong không gian tối có nhiều khói, tham gia trực tiếp cầm vòi chữa cháy… Đó là một trong rất nhiều trải nghiệm thú vị dành cho các em thiếu nhi trong chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa”.

Đoàn Thanh niên Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho 50 em thiếu nhi trong độ tuổi từ 9 - 16 trên địa bàn tỉnh.

Trải nghiệm cầm vòi chữa cháy.
Trải nghiệm tụt dây thoát nạn nhà cao tầng.

Dù phải thức dậy từ sớm, nhưng các em nhỏ vẫn vô cùng hào hứng trước một ngày mới với nhiều trải nghiệm thú vị tại trụ sở Cảnh sát PCCC tỉnh. 

Khởi động chương trình, các em được nghe hướng dẫn về các kỹ năng tự ứng cứu khi có hỏa hoạn xảy ra; xem video, slide show về sự nguy hiểm của cháy, nổ; nghe giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện PCCC, cách thức xử lý và thoát nạn khi gặp sự cố cháy nổ xảy ra; tham gia làm việc nhóm và chơi các trò chơi liên quan đến công tác PCCC…

Mặc dù trời nắng nóng nhưng các “lính cứu hỏa nhí” vẫn khá sôi nổi và tích cực với mong muốn học nhiều điều hay từ chương trình. Hồi hộp, hào hứng là những chia sẻ của các em khi được trở thành một người “lính cứu hỏa nhí”. 

Các em được phát mũ, găng tay và sẽ lần lượt vượt qua các thử thách như: đu dây thoát nạn nhà cao tầng; vượt vùng không gian tối có nhiều khói; vượt chướng ngại vật, sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy vừa và nhỏ…

Trải nghiệm sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy.
Trải nghiệm vượt chướng ngại vật.
Các em học sinh hào hứng sinh hoạt nhóm.

Những tiếng cười nói, hò reo, cổ vũ đồng đội liên tục được vang lên. Mặc dù người ướt đẫm mồ hôi nhưng “lính cứu hoả nhí” tỏ ra khoái chí với những thử thách mà chương trình đưa ra. Em Lê Thị Hà Vi, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Du, Tp. Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Sau chương trình em cảm thấy rất là vui, thực sự đây là một chương trình rất là bổ ích vì đã cung cấp cho chúng em những kiến thức và được trải nghiệm thực tế về phòng cháy và thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ”.

Đại úy Nguyễn Hồng Luyện, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh cho biết: “chương trình này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho các em học sinh trong dịp hè; hướng các em tới việc rèn luyện thân thể đồng thời tìm hiểu về trang thiết bị, phương tiện PC&CC, các thao tác trong công tác chữa cháy”.

Gạt bỏ những lúng túng ban đầu, “Một ngày làm lính cứu hỏa” đã góp phần trang bị cho các em những kỹ năng sống cơ bản và cần thiết nhất trong cuộc sống. Song song đó, bằng những trải nghiệm cụ thể, cũng đã góp phần giúp các em ấp ủ, hình thành những mơ ước trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Lệ Hằng
.
.
.