Soi dàn thiết bị khủng của phóng viên nước ngoài

Thứ Tư, 27/02/2019, 09:45
Đặc thù của việc tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội, đó là phải di chuyển rất nhiều. Để đảm bảo chất lượng nguồn tin, các hãng thông tấn, truyền hình quốc tế đều trang bị nhiều thiết bị khủng, sẵn sàng trưng dụng trong mọi tình huống.
Các phóng viên dựng sẵn chân máy, "đặt chỗ" trước cửa khách sạn Melia sáng 26-2 để chờ đón đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Một nhiếp ảnh gia kỳ cựu đã đặt sẵn thang cùng máy ảnh có ống kính khủng để săn những tấm ảnh đắt giá. 
Cách đó không xa, một nhóm phóng viên Hàn Quốc quyết định "dựng trận địa trực chiến" ngay trên vỉa hè với một loạt thiết bị chụp ảnh và ghi hình. 
Quay phim của đài KBS Hàn Quốc luôn trong tư thế cầm chắc tay máy để di chuyển khi cần. 
Một trường quay trực tiếp được dựng ngay phía đối diện cổng chính khách sạn Melia. Hệ thống máy quay, mic và thậm chí cả thang được trang bị đầy đủ để hỗ trợ phóng viên ghi hình. 
Trong lần tác nghiệp này, đài MBC đã cử hơn 50 phóng viên, biên tập viên và quay phim đến Hà Nội. Trên khắp đường phố, những chiếc máy quay phim gắn logo MBC không khó để tìm thấy, nhất là tại khu vực nhà lãnh đạo Triều Tiên nghỉ ngơi.
Dưới thời tiết se lạnh cùng mưa phùn của Hà Nội, chất lượng và sự an toàn của các máy quay được các quay phim đặt lên hàng đầu. Người có thể ướt, nhưng máy quay thì nhất định không!
Cận cảnh chiếc máy quay Sony được một phóng viên Hàn Quốc trưng dụng tác nghiệp.
Một thiết bị khác không thể thiếu trong quá trình tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh lần này, đó chính là...thang. Hình ảnh phóng viên một tay cầm thang, cổ đeo thân máy, tay còn lại cầm ống kính đã không còn xa lạ với người dân trong những ngày này.
Loạt máy khủng trực chiến trước cửa khách sạn Melia.
Giới phóng viên tề tựu đọ loạt ống khủng, tranh thủ trò chuyện trong lúc đợi đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi qua.
Chân dung một phóng viên đa-zi-năng đích thực.
Ôm thiết bị sẵn sàng chờ đợi.
Nữ quay phim ghi ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh tác nghiệp chất lừ.
Chiếc máy quay khủng đứng "an nhiên" giữa Hà Nội.
Chi-Ngọc-Thắng-Bình-Tuyến
.
.
.