Sơ tán và cứu hộ hơn 300 người bị cô lập giữa dòng nước trong đêm

Thứ Ba, 27/09/2016, 10:44
Sáng 27-9, ông Thượng Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên (Bình Dương), cho biết: Đến 23h10’ tối 26-9, công tác di tản hàng chục người dân ra khỏi khu vực ngập nặng đã được tiến hành khẩn trương. Do nước đổ dồn về nhanh nên nhiều hộ dân đã không kịp di chuyển tài sản ra ngoài.


Trong đêm 26-9 và rạng sáng 27-9, chính quyền địa phương cùng Công an thị xã Tân Uyên đã đảm bảo công tác an ninh trật tự, đề phòng kẻ gian lợi dụng trộm cắp sản. Riêng các hộ dân được sơ tán đến nhà thờ Bến Sắn để nghỉ qua đêm chờ nước rút. Đây là lần ngập lụt nặng nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn.

Sau cơn mưa lớn, nước ngập khắp nơi.

Trước đó, lúc 19h tối 26-9, cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ xảy ra tại ấp Phú Trung, xã Phú Chánh, thị xã Tân Uyên đã làm ngập nặng khu vực rộng nhiều ha. Mưa lớn như trút nước đã tạo dòng lũ quét qua khu vực trũng thấp, nơi có một số hộ dân sinh sống, nuôi cá gần suối Thợ Ụt. Nước bất ngờ dâng cao khiến 6 người lớn và 3 trẻ em bị cô lập.

Các nạn nhân đã phải trèo lên mái nhà, những ngọn cây để tránh bị dòng nước chảy siết cuốn trôi. Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an địa phương huy động ca nô cùng hơn 100 người tham gia công tác cứu hộ. Đến 20h30’ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã dùng ca nô đưa được 9 người ra khỏi khu vực nguy hiểm và đưa đến trạm y tế kiểm tra sức khỏe.

Lực lượng Công an tích cực cứu hộ
Đưa người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau khi cứu nạn an toàn 9 người dân, lực lượng Công an tiếp tục nhận được tin báo mưa lớn cũng gây ngập lụt tại khu phố Tân Bình, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên. Gần 200 người thuộc lực lượng cứu hộ và lực lượng địa phương đã tổ chức sơ tán cho 95 hộ dân, 50 phòng trọ với hơn 300 người bị ở khu phố bị cô lập giữa dòng nước, có đoạn sâu hơn 1,5m. Lực lượng cứu hộ đã dùng xuồng cao su tiếp cận với các hộ bị ngập sâu ra chỗ an toàn.

Trong đêm 26-9 và rạng sáng 27-9, lực lượng cứu hộ đã đến từng hộ kiểm tra xem còn người mắc kẹt hoặc không chịu sơ tán sẽ bị buộc đưa ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Để đảm bảo an toàn, đề phòng tai nạn điện, toàn bộ khu vực đã bị cúp điện tạm thời.

D.Anh
.
.
.