Siết chặt công tác phòng cháy ở các khu công nghiệp

Chủ Nhật, 30/04/2017, 10:09
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình Tiêu chí cơ sở đạt chuẩn về PCCC ở các khu công nghiệp. Hiện Quảng Ninh có 11 khu công nghiệp, trong đó có 6 khu đang hoạt động, nâng tổng các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC trong các khu công nghiệp lên 51 cơ sở.

Tại Hội nghị triển khai Tiêu chí cơ sở đạt chuẩn về PCCC đối với cơ sở thuộc khu công nghiệp trên địa bàn tổ chức vào ngày 28-4 tại TP Hạ Long, Thiếu tướng Phạm Văn Thực, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) đánh giá cao kết quả, cách làm của Quảng Ninh. Đây cũng là địa phương đầu tiên thực hiện mô hình Tiêu chí cơ sở đạt chuẩn nên rất mong các địa phương trong cả nước có khu công nghiệp học tập cách làm của Quảng Ninh để triển khai thực hiện.

Hiện trường một vụ cháy ở khu công nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh.

Tiêu chí chuẩn về PCCC đối với các cơ sở thuộc khu công nghiệp ở Quảng Ninh gồm 12 nội dung cơ bản. Qua 1 năm triển khai thực hiện, các cơ sở đã đầu tư cơ bản về cơ sở vật chất, có khả năng chữa cháy tại chỗ nhằm giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố cháy xảy ra.

Tuấn Hương
.
.
.