Sĩ tử đổ về Quốc Tử Giám ‘cầu may’

Thứ Ba, 30/06/2015, 19:44
Ngày 30/6, sau khi làm thủ tục nhận phòng thi, hàng trăm sĩ tử tại Hà Nội đã đổ về Văn Miếu Quốc Tử Giám để làm lễ “cầu may” cho một kỳ thi đại học gặp nhiều may mắn.

Tại khu vực mua vé vào cửa chiều 30/6, dòng người xếp hàng khá dài trong đó chủ yếu là các bạn học sinh. Giá vé vào cửa thông thường là 30.000 đồng. Đối với các trường hợp là học sinh, sinh viên thì giá vé được giảm 50%.

Người nhà và sĩ tử làm lễ tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám mong một kỳ thi thuận lợi, may mắn. 

Bạn Nguyễn Thị Hằng, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, dự thi vào trường Học viện Cảnh sát cho biết: Thấy bạn bè rủ nhau đi Quốc Tử Giám làm lễ, em cũng muốn đi cho thoải mái về tư tưởng, mong kỳ thi gặp nhiều may mắn. Tại khu vực làm lễ, nhiều người chen lấn nhau để được chỗ đứng thuận lợi. Điều khác biệt so với những năm trước là tại Quốc Tử Giám mùa tuyển sinh năm nay không còn xuất hiện các hình ảnh xấu như sĩ tử xoa đầu rùa hay ngồi lên đầu rùa để chụp ảnh.

Các sĩ tử xếp hàng dài tại khu vực mua vé vào cổng tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám.

Bạn Hoàng Văn Mạnh, sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại đây cho biết: Từ sáng đến giờ, hàng trăm sĩ tử đổ về đây làm lễ. Chúng em chia nhau đứng ở các vị trí trong Quốc Tử Giám để nhắc các sĩ tử chấp hành các quy định khi vào thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám.

N.Hương
.
.
.