Sẽ xử phạt, cấm xuất bến đối với tàu cao tốc nhồi khách tại Cù Lao Chàm

Chủ Nhật, 10/02/2019, 12:34
Kết quả kiểm tra cho thấy tàu cao tốc Ngân Hà xuất bến từ Cù Lao Chàm đi Cửa Đại trưa ngày 9-2 chở 51 người, vượt nhiều người so với quy định.

Sáng 10-2, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết sau khi Báo CAND thông tin về việc gần 50 hành khách trải qua hành trình kinh hãi từ Cù Lao Chàm về bến Cửa Đại trên tàu cao tốc Ngân Hà, UBND TP đã chỉ đạo truy xuất camera tại bến Cửa Đại. Kết quả kiểm tra cho thấy tàu cao tốc Ngân Hà xuất bến từ Cù Lao Chàm đi Cửa Đại trưa ngày 9-2 chở 51 người, vượt nhiều người so với quy định.

Qua tìm hiểu được biết, tàu Ngân Hà được phản ánh mang số hiệu QNa 1214, do ông Phan Hưng làm chủ. Ông Hưng cũng là chủ nhà hàng-nhà nghỉ Hưng Lệ tại Bãi Làng, Cù Lao Chàm và chính là người có hành vi nhồi nhét, đòi thu thêm tiền vé và xem thường sự an toàn của hành khách. 

Theo ông Lê Anh Truyền, Giám đốc BQL bến thủy bộ Hội An, chiều 9-2, khi có chỉ đạo của lãnh đạo TP, đơn vị đã phối hợp với Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại truy xuất camera và yêu cầu chủ tàu vào Cửa Đại để lập biên bản vụ việc. 

So với số ghế, tàu Ngân Hà QNa 1214 đã chở vượt 11 người, chưa kể 4 trẻ em được bồng trên tay. Nếu không có sự phản đối của hành khách, sau đó là sự ngăn cản của cán bộ Biên phòng Cù Lao Chàm, thì khoảng 10 hành khách nữa đã bị thúc ép xuống chiếc tàu này.

“Chúng tôi xin cảm ơn thông tin của báo CAND và sẽ đề xuất xử lý nghiêm khắc vi phạm của tàu Ngân Hà QNa 1214, đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý vận chuyển khách du lịch tuyến Cửa Đại Cù Lao Chàm, đảm bảo an toàn cho khách tham quan”-ông Truyền bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch chia sẻ thêm, Công ty MTV Ngân Hà của ông Phan Hưng không chịu tham gia Hiệp hội Du lịch Cù Lao Chàm. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã bị xử phạt về hành vi chèo kéo du khách, cạnh tranh không lành mạnh... 

“Ngay trong ngày mai (11-2), UBND TP Hội An sẽ ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng và cấm xuất bến 3 ngày đối với tàu Ngân Hà QNa 1214 về hành vi chở khách vượt quá số người quy định, đồng thời sẽ lập biên bản bổ sung để xử lý về việc hành khách không có áo phao khi hoạt động”- ông Sơn khẳng định.

Như Báo CAND đã thông tin, trưa ngày 9-2, tàu cao tốc Ngân Hà từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại đã nhồi nhét, ứng xử thiếu tôn trọng với hành khách, sau đó phóng “bạt mạng” khiến du khách hoảng sợ và bức xúc. 

Vụ việc được cộng đồng mạng chia sẻ, thể hiện sự bất bình đối với nhà tàu Ngân Hà, đồng thời đề nghị lãnh đạo TP Hội An chấn chỉnh tình trạng trên. Nhiều người cũng đã chia sẻ về những hành trình bất an khi đi tàu cao tốc tham quan Cù Lao Chàm.

Thân Lai
.
.
.