Sẽ kiểm tra việc khách suýt bị “cắt” lại sân bay với lý do “ghế hỏng”

Thứ Năm, 12/10/2017, 09:04
Anh Nguyễn Duy Hiển phản ánh, sáng 5-10-2017, anh cùng 2 thành viên khác trong gia đình ra sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay về Hải Phòng trên chuyến bay VN1186E. Dù chuyến bay dự kiến cất cánh vào lúc 8h35, song gia đình đã đến từ 7h10 để xếp hàng và chờ làm thủ tục.

Khi đến lượt, anh Hiển thấy nhân viên làm thủ tục liên tục gọi đàm, báo một thành viên trong gia đình gặp vấn đề về code vé. Sau đó một nhân viên tên Thuận tới gặp và nói với gia đình anh rằng vì ghế máy bay… bị hỏng nên họ cần chuyển người nhà anh sang chuyến sau. Tuy nhiên anh Hiển không đồng ý vì cho rằng nếu ghế hỏng thì phải hoãn cả chuyến để kiểm tra, chứ sao lại để một người trong gia đình ở lại; gia đình đã thuê xe đón tại sân bay Hải Phòng, với những thiệt hại do không về kịp, mất thời gian của gia đình thì hãng sẽ giải quyết thế nào?

Nghe vậy, nhân viên tên Thuận nói rằng: “Chờ kiểm tra, dù ghế hỏng hay không hỏng cũng sẽ đẩy người khác ra để cả gia đình anh được lên máy bay” rồi sau đó bỏ đi, và nói sẽ báo an ninh đến. Khi anh Hiển yêu cầu giải quyết thấu đáo, thì có 1 nhân viên an ninh đến, lúc đó, nhân viên làm thủ tục mới trả vé cho cả gia đình lên máy bay.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND ngày 11-10, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, nếu trong trường hợp ghế hỏng vì quy định an toàn khai thác, hãng hàng không phải tuân thủ và có trách nhiệm thu xếp hành trình cho khách sớm nhất có thể theo tình hình thực tiễn ở sân bay (đi chuyến kế tiếp của hãng hoặc mua vé đi của hãng khác...).

Ông Cường khẳng định sẽ yêu cầu Cảng vụ miền Nam kiểm tra làm rõ việc có hay không hãng hàng không định “cắt” khách ở lại để phục vụ bán vé giờ chót, hoặc bán thừa số ghế...

Đăng Nhật
.
.
.