Phương tiện đậu kín mặt sông chờ “ăn” cát trong khi sạt lở vẫn tiếp diễn

Thứ Sáu, 02/06/2017, 07:24
Cả nước đang bắt đầu “chiến dịch” kiểm tra nhằm chấn chỉnh, lập lại trật tự trong hoạt động có liên quan đến khai thác cát. Ngày đầu tháng 6-2017, PV CAND đã ngược dòng Cửu Long và ghi nhận thực trạng.


Tại An Giang và Đồng Tháp – địa phương đang có nhiều khu vực được xem là “điểm nóng” của tình trạng sạt lở bờ sông, làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân, hững ngày qua đã khiến chính quyền và ngành chức năng tiếp tục siết chặt các hoạt động khai thác cát trên các sông, nhất là sông Tiền và sông Hậu. 
Phương tiện sà lan này được xem là “may mắn” sau khi được “no hàng”, chuẩn bị xuôi dòng Cửu Long.
Các bãi cát hoạt động hết công suất vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của hàng trăm phương tiện đang nằm chờ.
Hai bên bờ sông, tình trạng sạt lở và nguy cơ sẽ xảy ra sạt lở vẫn đang khiến người dân địa phương lo ngại. Chính quyền và các ngành chức năng đã cắm thêm nhiều biển cảnh báo “khu vực sạt lở nguy hiểm”, khuyến cáo người dân cảnh giác trước mọi diễn biến sạt lở nhằm tránh thiệt hại về tài sản, tính mạng.
Tuy vậy, một số chủ mỏ cát vẫn tranh thủ triển khai các hoạt động khai thác. 
Cách cửa khẩu quốc gia sông Tiền (bờ An Giang), có hàng trăm sà lan đang “đói” cát đậu kín cả mặt sông chờ. Việc vận chuyển cát đã không còn ì xèo như trước thời điểm xảy ra các vụ sạt lở. 
Thái Bình
.
.
.