SURF 2018 tạo cơ hội “ươm mầm” cho doanh nghiệp tương lai

Thứ Sáu, 29/06/2018, 15:28
Ngày 29-6, Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng - SURF 2018 với chủ đề “Vốn của khởi nghiệp” bước vào phiên làm việc chính thức tại thành phố Đà Nẵng.

Sự kiện thu hút hơn 2.000 đại biểu, khách tham dự là các đối tác trong nước và quốc tế đến các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các trường đại học, người dân Đà Nẵng và đại biểu, khách mời của nhiều tỉnh thành khác: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Quảng Nam, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bến Tre, Bình Định…

Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng - SURF 2018 do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp Đà Nẵng, sự hỗ trợ của UBND thành phố Đà Nẵng. 

Đây không chỉ là diễn đàn hội tụ những ý tưởng ấn tượng, những tham vấn tinh tế từ các chuyên gia khởi nghiệp mà còn là nơi kết nối nguồn lực, đặc biệt là về vốn để tạo động lực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố và của khu vực với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo không chỉ của Việt Nam mà của cả khu vực Đông Nam Á. SURF 2018 cũng là cơ hội để các startup gặp gỡ và kết nối với những đầu mối trên nhằm hiện thực hoá ước mơ khởi nghiệp.  

Trong chuỗi sự kiện SURF 2018, đã có hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng với hơn 30 bài trình bày, các phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn để cùng chia sẻ một trong những câu chuyện quan trọng về vốn của khởi nghiệp: Vốn Tài chính, Vốn Công nghệ, Vốn Nhân sự, Vốn Bản địa và Vốn Xã hội. 

Các nội dung trao đổi và thảo luận sẽ tập trung vào cách thức sử dụng, tối ưu hoá cũng như liên kết các nguồn vốn trong hành trình khởi nghiệp. Những nguồn vốn đó không chỉ là tiền hay những thứ liên quan đến tài chính, mà trong khởi nghiệp, để thành công thì cần có đủ các nguồn vốn từ tài chính, con người, công nghệ đến bản địa hay xã hội. 

Hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng - SURF 2018 để tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp với phần tranh tài của 7 dự án: Camera 360, BGift, Ikkai Inc, TOB, EduSi, Xedike, Phở Sắn. 

Các dự án này đã vượt qua hơn 20 đối thủ khác tại vòng loại được tổ chức trước đó để cùng nhau hướng đến việc chinh phục các giải thưởng với tổng giá trị lên đến 200 triệu đồng, 1 khóa đào tạo về khởi nghiệp tại Isarel và hơn hết là được tiếp cận cơ hội gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm.

Hoài Thu
.
.
.