Ròng rọc tiếp tế lương thực cho người dân bị cô lập ở Lào Cai

Thứ Bảy, 06/08/2016, 12:44
Gạo muối, thuốc men và quần áo được buộc vào dây cáp kéo qua dòng lũ dữ vào xã Phìn Ngan (Bát Xát), nơi bị cô lập hai ngày nay.

Xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát) là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất. Nhiều tuyến đường của xã bị sạt lở nên cô lập với thế giới bên ngoài. Ảnh: Báo Lào Cai.
Trong khi một số tuyến đường vào xã đã được thông vào chiều qua, thì thôn Sủng Hoảng vẫn bị cô lập hoàn toàn do cây cầu treo bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Báo Lào Cai.
Những bao gạo, quần áo, thuốc men được đưa đến người dân thôn Sủng Hoảng qua dây cáp này. Thống kê ban đầu cho thấy, hàng chục ngôi nhà và vật dụng ở Sủng Hoảng đã bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Báo Lào Cai.
Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai cho biết, sáng nay nước sông đã rút và cơ quan chức năng đã tiếp cận được người dân Sủng Hoảng, tìm kiếm 3 người mất tích. Thời gian tới, xã sẽ bắc một cây cầu tạm để tiện việc đi lại. Ảnh: Báo Lào Cai.
Thời tiết Lào Cai đã có nắng, nước cũng bắt đầu rút và họ đang bắt tay vào việc khắc phục hậu quả sau bão lũ. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh, đến chiều tối qua có 3 người chết, 7 người mất tích và 1 người bị thương. Mưa lũ cũng khiến hàng trăm ngôi nhà hư hỏng, hàng trăm ha rau màu hư hại. Ảnh: HP.
Những nhu yếu phẩm sau khi qua sông sẽ được người dân chở tập trung và đưa tới từng hộ dân. Người Sủng Hoảng từng chịu trận sạt lở nghiêm trọng cách đây chục năm cướp đi sinh mạng của hơn 20 người. Ảnh: Báo Lào Cai.
Bị cô lập và không thể liên lạc do không có điện và sóng điện thoại, giới chức và người dân đã nối dây ròng rọc hai đầu cầu để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân. Ảnh: Báo Lào Cai.
Ông Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi bộ vào xã để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Ảnh: Báo Lào Cai.
Trận mưa lớn lên đến trên 100 mm những ngày qua khiến nhiều địa phương ở Lào Cai chịu ảnh hưởng nặng về người và tài sản. Ảnh: HP.
Theo VNE - Báo Lào Cai
.
.
.