Ra mắt góc tư vấn thân thiện cho người có HIV

Thứ Bảy, 19/08/2017, 17:22
Ngày 19-8 tại Hà Nội, CLB Mặt Trời Của Bé đã ra mắt mô hình góc tư vấn và bao cao su thân thiện và riêng tư để cung cấp thông tin liên quan đến các kỹ năng cần thiết để dự phòng STIs và HIV cho phụ nữ sống chung với HIV... 


CLB Mặt Trời Của Bé  có địa chỉ tại số 42 ngõ 73 Giang Văn Minh, Hà Nội có chức năng tư vấn và cung cấp thông tin liên quan đến các kỹ năng cần thiết để dự phòng STIs và HIV cho phụ nữ trẻ bao gồm phụ nữ trẻ âm tính có chồng hoặc bạn tình là nam giới sống chung với HIV, người sử dụng ma túy hoặc đi làm ăn xa nhà, phụ nữ trẻ lao động tình dục. phụ nữ chuyển giới. 

Đồng thời, phổ biến phương pháp và cách làm cho các tổ chức dựa vào cộng đồng của những người sống chung với HIV (PLHIV)  tại Hà Nội liên quan đến 10 tình huống do CLB Mặt Trời Của Bé phát triển.

Hiện nay, góc tư vấn đã được đưa vào hoạt động chính thức từ tháng 5/2017. Trong suốt hơn 2 năm thực hiện dự án tài trợ bởi Quỹ Chăm sóc Sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF), CLB Mặt Trời Của Bé đã tư vấn được tổng 578 lượt khách hàng. 

Tổng số ca tư vấn của CLB Mặt Trời Của Bé từ khi hoạt động đến nay là hơn 2,598  lượt về HIV và các bệnh liên quan đến HIV; trong đó chuyển gửi được thành công đến các phòng khám ngoại trú 60 khách hàng tiếp cận và điều trị ARV miễn phí; 50 khách hàng được chuyển gửi khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục; 10 khách hàng điều trị viêm gan C; Xét nghiệm HIV cho 796 khách hàng có nguy cơ cao.

Lưu Hiệp
.
.
.