Quảng Ninh phấn đấu đến 28 Tết phải có vùng an toàn

Thứ Tư, 03/02/2021, 08:37
Theo Sở Y tế Quảng Ninh, đến sáng 1/2, tỉnh đã ghi nhận 30 ca nhiễm COVID-19. Ngành Y tế đã huy động toàn bộ lực lượng y tế nhà nước, y tế tư nhân, lực lượng dân quân y, trường đào tạo ngành y, cán bộ y tế đã nghỉ hưu tham gia "cuộc chiến" phòng, chống dịch COVID-19.


Tính đến nay, đã có trên 7.000 y, bác sĩ, bao gồm cả hệ thống y tế công lập, tư nhân tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh. Y tế Quảng Ninh đã thành lập 10 đội điều trị chuyên khoa, 16 đội phản ứng nhanh, 26 đội cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng điều động tăng cường hỗ trợ cho các địa phương.

Đặc biệt, ngay sau khi có dịch, Quảng Ninh đã cho phép dừng tiếp nhận người bệnh và giải phóng toàn bộ người bệnh đang điều trị tại 4 bệnh viện gồm: BV Phổi, BVĐK Hạ Long, BV Y Dược cổ truyền và BV Phục hồi chức năng nhằm tập trung mở rộng Bệnh viện số 2 và có đủ nhân lực cho hoạt động điều trị. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo, mục tiêu của Quảng Ninh là chậm nhất đến ngày 9/2/2021 (tức 28 Tết) phải có thông báo về các vùng an toàn để nhân dân đón Tết. 
Trần Hằng
.
.
.