Quảng Nam tổng diễn tập phòng chống bão lụt quy mô lớn

Thứ Năm, 18/08/2016, 15:22
Ngày 18-8, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Thăng Bình và UBND xã Bình Giang tổ chức Diễn tập phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) tại xã Bình Giang (huyện Thăng Bình).


Tình huống giả định là cơn bão số 2 hồi 4h ngày 18-8 trên vùng biển Tây Nam quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 220km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức từ 62-88km/h), giật cấp 10, cấp 11. 

Lực lượng Công an được huy động để đảm bảo an toàn cho đợt diễn tập.

Trước tình hình khẩn cấp của bão số 2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có Công điện số 09/CĐ-UBND chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh chủ động đối phó với bão và mưa lũ.

Huyện ủy Thăng Bình đã chỉ đạo UBND huyện, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN huyện và các xã, thị trấn khẩn trương sơ tán hơn 100 hộ dân sống ven sông, suối, vùng khả năng bị ngập lụt, sạt lở đất; đồng thời kêu gọi hơn 100 tàu thuyền đánh bắt trên biển khẩn trương vào bờ hoặc di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm của bão số 2 để tránh bão…

Đợt diễn tập nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác PCLB&TKCN. Nhiều người dân xã Bình Giang đã bồng bế con nhỏ đi xem diễn tập.
Ca nô của CSGT đường thủy được huy động vào công tác PCLB&TKCN.

Kết thúc diễn tập, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Thăng Bình và xã Bình Giang đã họp tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để chính quyền và Ban Chỉ huy PCLB&TKCN các cấp bổ sung phương án, kế hoạch nhằm chủ động PCLB, thiên tai trên địa bàn trong thời gian đến.

Công an cùng các lực lượng chức năng tham gia ứng cứu người bị nạn trong bão lũ.
Giúp người dân chèn chống nhà cửa.

Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhận định cuộc diễn tập diễn ra thành công, đảm bảo yêu cầu chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng như các ngành có liên quan.

Qua đó góp phần giúp địa phương và nhân dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng, chống với bão, lũ, thiên tai trên địa bàn khi màu mưa bão sắp đến; nhờ đó góp phần hạn chế mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản do mưa, bão, thiên tai gây ra.

Tàu thuyền được huy động để sơ tán người dân.

Một vài hình ảnh mà phóng viên Báo CAND ghi lại tại đợt diễn tập lần này:

Hàng trăm người dân nhận lệnh sơ tán cùng tài sản trước khi bão đổ bộ.
Đưa người bị nạn vào các trại dã chiến để kịp thời cứu chữa.
Hàng trăm hộ dân trong vùng ảnh hưởng bão đã được sơ tán an toàn về trụ sở xã Bình Giang.
Xe cứu thương được huy động để cứu chữa người bị nạn.
Sơ tán khẩn cấp người dân đến nơi an toàn.
Ngọc Thi
.
.
.