Quảng Nam nghiêm cấm việc đốt lửa trong rừng

Thứ Ba, 23/04/2019, 08:23
Nắng nóng kéo dài, cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng tại tỉnh Quảng Nam đang ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm…

Ông Từ Văn Khánh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện tỉnh Quảng Nam có hơn 200.000ha đất rừng sản xuất, trong đó chủ yếu là rừng trồng gỗ keo lá tràm, một loại cây rất dễ bắt lửa. Do đó, nguy cơ cháy xảy ra với diện tích rừng trồng này là rất lớn.

Ngày 22-4, các huyện Đại Lộc, Núi Thành, Tiên Phước, Quế Sơn, Thăng Bình, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Phú Ninh và Cù Lao Chàm (TP Hội An) của tỉnh Quảng Nam được dự báo cháy rừng ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Quảng Nam đang triển khai nhiều giải pháp để phòng chống cháy rừng trong thời tiết nắng nóng kéo dài hiện nay. Ảnh: T.L

Do đó, Văn phòng Ban chỉ đạo về phòng chống cháy rừng cấp tỉnh đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống cháy rừng cấp huyện các địa phương kể trên triển khai ngay các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.

Trong đó, đặc biệt là nghiêm cấm việc đốt lửa trong rừng và gần rừng.

Trao đổi với phóng viên CAND, Thượng tá Trần Công Tiết, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nguy cơ xảy ra cháy rừng tại tỉnh Quảng Nam là rất lớn nên Phòng đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm kiểm tra, hướng dẫn phương án và thông báo cho các chủ rừng cảnh giới, chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng.
Ngọc Thi
.
.
.