Quảng Nam dừng kiểm soát, cách ly người về từ Đà Nẵng

Thứ Sáu, 11/06/2021, 07:23
UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất không kiểm soát, cách ly người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam; không hạn chế người từ Quảng Nam ra Đà Nẵng; dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến ĐT, ĐH, ĐX, đường mòn giáp với TP Đà Nẵng, thực hiện lưu thông bình thường mới giữa 2 địa phương.

Tối 10/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương này đã qua 31 ngày không ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Tại Đà Nẵng, địa phương giáp ranh với tỉnh Quảng Nam đã qua 21 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất không kiểm soát, cách ly người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam; không hạn chế người từ Quảng Nam ra Đà Nẵng; dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến ĐT, ĐH, ĐX, đường mòn giáp với TP Đà Nẵng, thực hiện lưu thông bình thường mới giữa 2 địa phương.

Lực lượng Công an hỗ trợ người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch khu vực đèo Lò Xo, xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan giữ lại hoặc chuyển các chốt, chặn một cách hợp lý trên các tuyến đường giao thông huyết mạch để kiểm soát người, phương tiện từ các vùng dịch chưa qua 14 ngày đến Quảng Nam.

Về kết quả quản lý, giám sát y tế người  từ TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội về tỉnh Quảng Nam, có 4.328 người được giám sát (trong đó 4.090 người về từ TP Hồ Chí Minh, 238 người về từ TP Hà Nội); đang cách ly y tế tập trung 152 người; cách ly y tế tại nhà 4.176 người; có 3.958 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đã có kết quả âm tính; các đối tượng còn lại sẽ được lấy mẫu vào những ngày tiếp theo theo quy định.
Ngọc Thi
.
.
.