Xe chở Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân đi ăn bún bị phạt vì đỗ sai chỗ

Thứ Ba, 18/07/2017, 15:03
Chiều 18/7, tại giao ban báo chí hàng tuần do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, UBND quận Thanh Xuân đã chính thức thông tin về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội liên quan tới Phó Chủ tịch UBND quận, bà Lê Mai Trang. 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái, ngay sau khi có thông tin về sự việc liên quan đến đồng chí Lê Mai  Trang, đồng chí Bí thư Quận ủy Thanh Xuân đã triệu tập, chủ trì họp Thường trực Quận ủy, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân và cá đơn vị, cá nhân liên quan. 

Tại cuộc họp này, quan điểm của quận Thanh Xuân là xem xét, giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc, công tâm, khách quan, đúng người, đúng việc, sai đến đâu xử lý đến đó.

Quận Thanh Xuân nhận định, việc đồng chí Dung (Huỳnh Thị Dung, Giám đốc Trung tâm Dân số- kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân đi cùng bà Lê Mai Trang) đỗ xe tại vị trí khu vực đầu hồi nhà C17, đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc là sai quy định, Quận Thanh Xuân đã đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý, đồng chí Dung cũng đã chủ động nộp phạt theo quy định. 

Cũng theo ông Thái, việc phản ánh đồng chí Chủ tịch UBND Phường Thanh Xuân Bắc và Công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho đồng chí Lê Mai Trang là không đúng. 

Ông Thái khẳng định: "Thường trực Quận ủy đã yêu cầu đồng chí Lê Mai Trang, các đồng chí liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đồng thời chỉ đạo quán triệt, xem đây là bài học kinh nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của quận Thanh Xuân”.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy bà Trang (bên phải) gọi điện thoại trước khi vào quán 
Trước đó, quận ủy Thanh Xuân đã có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội về sự việc lùm xùm của nữ Phó chủ tịch UBND quận Lê Mai Trang. Theo báo cáo của các bên, vào 12h ngày 7/7, bà Lê Mai Trang và bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Giám đốc Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình quận đi ô tô BKS 29A-48876  là xe riêng của bà Dung, đỗ xe tại đầu hồi đường rẽ vào khu C17 đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc để ăn trưa. 

Chị Lý, chủ quán cà phê và một phụ nữ khác không đồng ý cho để xe ở đó, lời qua tiếng lại. Sau đó bà Trang và Dung để xe đó tiếp tục đi ăn. Theo lý giải của quận uỷ Thanh Xuân, xe do bà Dung điều khiển đỗ ngay đầu ngõ vào nhà C17, trong khi về quy định xe phải đỗ phải cách ít nhất 5m đoạn giao nhau.

Về nguyên tắc trên phố không có biển cho phép dừng đỗ thì không được đỗ xe. Quận Thanh Xuân đã giao cho Công an quận, Công an phường trích xuất dữ liệu camera để phạt hành chính hành vi đỗ xe sai quy định của bà Dung. 

“Chị Dung đã có đơn xin tự nguyện nộp phạt hành chính vì đỗ xe sai quy định. Không có chuyện chúng tôi bao che! Cán bộ phải làm gương vì cả Hà Nội đang thực hiện trật tự vỉa hè, văn minh đô thị. Chúng tôi cũng kiểm điểm, phê bình nhắc nhở cán bộ vì sai đã rõ, chị Dung cũng nhận và xin nộp phạt”, Phó bí thư Quận ủy Thanh Xuân, ông Nguyễn Minh Tiến cho biết. 

Ngoài ra, quận Thanh Xuân cũng đã giao cho phường Thanh Xuân Bắc gặp gỡ chị Lý, chủ quán cà phê vì quan điểm giải quyết của quận khách quan, không bao che, cán bộ của quận sai đến đâu sẽ xử lý đến đó; yêu cầu chị Lý không cung cấp thông tin sai sự thật cho các đối tượng xấu bôi nhọ cá nhân lãnh đạo. 

Quận cũng giao công an nắm thông tin diễn biến sự việc, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo quận yêu cầu cán bộ liên quan phải cầu thị, rút kinh nghiệm. Về thông tin chủ quán cà phê cho biết được yêu cầu phải xin lỗi, ông Tiến nói trích xuất video chỉ có hình ảnh, không có âm thanh, chị Trang và chị Dung nói thế này, nhưng chị Lý nói thế kia, không có gì làm bằng chứng, cơ sở. Sau này khi có tài liệu chứng minh sẽ xem xét xử lý.
NY
.
.
.