Quá nửa số điểm kinh doanh game trên Internet chưa đủ điều kiện để cấp phép

Thứ Ba, 15/12/2015, 08:52
Hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang có gần 4.000 đại lý Internet đăng ký hoạt động.

Thực hiện quy định mới về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, từ đầu năm tới nay, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện hơn 20 lượt tuyên truyền về các quy định liên quan đến hoạt động của điểm cung cấp dịch vụ này; nhắc nhở các quy định về thời gian hoạt động của đại lý Internet; theo dõi, nhắc nhở một số DN cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng thực hiện nghiêm các quy định, cũng như chỉ đạo các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý các đại lý Internet vi phạm.

TP Hồ Chí Minh cũng thực hiện cập nhật danh sách trò chơi trực tuyến đã được cấp phép gửi các quận, huyện để làm căn cứ thông báo đến các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Đồng thời cũng nghiêm cấm và xử lý các điểm lén lút cài đặt và cho phép người chơi các trò chơi chưa được phê duyệt nội dung, kịch bản.

Để siết chặt quản lý đối với hoạt động này, trong số 3.050 hồ sơ của tổ chức, cá nhân trên địa bàn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng nộp từ đầu năm tới nay, lực lượng chuyên ngành cũng đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế điều kiện hoạt động và mới chỉ xét, cấp phép cho hơn 1.360 địa điểm.

Đ.Thắng
.
.
.