Phụ huynh vất vả cùng sĩ tử

Thứ Tư, 01/07/2015, 11:25
Hôm nay khoảng một triệu thí sinh cả nước bắt đầu làm bài thi môn Toán, nhiệt độ được dự báo khoảng 40 độ C. Sau khi đưa con em đi thi, việc chờ đợi bên ngoài dưới cái nắng chói chang cũng khiến người nhà hết sức vất vả...

>>Gần 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 

Hôm nay 1/7, TP Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành ở Bắc Bộ và Trung Bộ được dự báo nóng 40 độ C. Kiểu thời tiết khó chịu này sẽ duy trì đến ngày 4/7, trùng với thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia. 

Từ 6h sáng trời đã chói chang, đường phố đông đúc bởi thí sinh cùng người nhà đổ về các điểm thi.

Khoảng một triệu thí sinh cả nước bắt đầu làm bài thi môn Toán của kỳ thi THPT quốc gia. Kết quả kỳ thi được sử dụng để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Tại điểm trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
 
Trời nắng nóng khiến cầu vượt trở thành nơi tránh mát lý tưởng cho người nhà thí sinh.
Đọc để giải tỏa căng thẳng.

 

Hàng nước dưới bóng cây cũng là một nơi tuyệt vời vào lúc này.
Đợi và chờ...
Nhiều nét mặt lo lắng.
Sinh viên tình nguyện dưới cái nắng chói chang.
Hầu hết phòng thi đều rộng rãi, có quạt mát, nhưng với nhiệt độ lên tới 40 độ C sẽ ít nhiều tạo thêm căng thẳng cho thí sinh.
Và cái nóng cũng lan tỏa vào bên trong phòng thi.

Dự báo từ hôm nay đến ngày 3/7, miền Bắc tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có khu vực thuộc đồng bằng xấp xỉ 40 độ C. Ngày 4/7 nắng nóng suy giảm, sau có khả năng kết thúc.

Trung Bộ từ ngày 1 đến 4/7 có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, vùng núi 39-40 độ C. Sang ngày 5/7, trời dịu dần. Tây Nguyên và Nam Bộ trong 10 ngày tới không có nắng nóng.

Bắt đầu từ 27/6, đợt nắng nóng ở Bắc và Trung Bộ do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây, kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh. Trước đó cuối tháng 5, Hà Nội từng nóng 40,5 độ C, Nghệ An 41,5 độ C.

Cơ quan khí tượng nhận định, nền nhiệt độ trung bình trong tháng 6 trên phạm vi cả nước cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1 đến 2 độ C, trong đó tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ là những nơi cao nhất.

Đức Hòa
.
.
.