Phú Yên tái lập đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa

Thứ Ba, 03/03/2020, 13:24
Sau hai năm tạm dừng hoạt động, Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa được tái lập sáng nay (3/3)

Nguồn tin từ UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) ngày 3-3 cho biết, Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa chính thức tái lập lại với 20 thành viên do Trung tâm cung ứng dịch vụ công ích TP Tuy Hòa quản lý và điều hành.

Đội cứu hộ thường trực tại bờ biển TP Tuy Hòa từ 4 đến 8h sáng và 3 đến 6h chiều mỗi ngày, đảm nhiệm cứu hộ - cứu nạn những trường hợp du khách và người dân tắm biển bị đuối nước, sóng cuốn…Đội cứu hộ được trang bị kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng bơi lội, sơ cứu nạn nhân đuối nước và những công cụ, phương tiện cứu hộ – cứu nạn.

Công an và Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên tìm kiếm thi thể du khách đến từ Hà Nội mất tích khi tắm ở biển Tuy Hòa chiều 28-2-2020.  Ảnh : Hữu Toàn

Được biết Đội cứu hộ bờ biển TP Tuy Hòa tạm dừng hoạt động gần hai năm qua do thiếu kinh phí. Thời gian gần đây tại các bãi tắm trên biển Tuy Hòa đã xảy ra một số trường hợp du khách và người dân đuối nước, nên UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo tái lập Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa.

vụ tại nạn gần đây nhất vào chiều 28/2, trong lúc một nhóm du khách đến từ Hà Nội đang tắm biển Tuy Hòa, những đợt sóng lớn cuốn 2 người trong số họ ra xa và nhấn chìm dưới nước. Một người may mắn được nhóm bạn cùng tắm cứu nạn, người còn lại mất tích đến sáng 1/3 mới tìm thấy thi thể.


Hữu Toàn
.
.
.