Phòng trọ khóa cửa ngoài bốc cháy, hai cháu bé tử vong thương tâm

Thứ Sáu, 26/07/2019, 23:35

Vụ hỏa hoạn bùng phát trong lúc phòng trọ bị khóa cửa ngoài khiến hai cháu bé tử vong thương tâm vì ngạt khói.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 26-7, người dân phát hiện khói lửa phát ra từ căn phòng trọ khóa cửa ngoài trên đường Tô Ngọc Vân, khu phố 1, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Nhiều người đã chạy tới phá cửa, dùng bình cứu hỏa mini tiếp cận khống chế đám cháy. Sau đó, người dân phát hiện hai cháu bé bị ngạt khói nằm bất động trên gác lửng nên vội đưa ra ngoài.

Người dân cố gắng sơ cứu và nhanh chóng chuyển các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đã không qua khỏi trước khi đến bệnh viện.

Khu phòng trọ xảy ra vụ hỏa hoạn khiến hai cháu bé tử vong thương tâm. 

Nhận được tin báo, Công an quận 12 đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự cố. Danh tính hai cháu bé xấu số được xác định là P.P. (Sn 2011, quê Ninh Thuận) và G.H. (Sn 2014, quê Nam Định).

Theo một số hàng xóm cho biết bé H. ở cùng cha tại dãy trọ này. Chiều cùng ngày, bé H. được cha gửi sang hàng xóm chơi cùng bé P. Nhưng sau đó, người thân của bé P. có việc phải ra ngoài nên đã khóa cửa ngoài để hai cháu bé tự chơi trong phòng. Nhưng không may vụ hỏa hoạn xảy ra, và hai cháu bé đã bị ngạt khói dẫn đến tử vong thương tâm.

Cửa căn nhà mặt tiền đường Tô Ngọc Vân, trước dãy phòng trọ xảy ra hòa hoạn.

Theo quan sát của chúng tôi, dãy phòng trọ nằm phía sau một căn nhà lớn và đường hẻm dẫn vào dãy phòng trọ chỉ chừng trên dưới 1m.

Đến tối cùng ngày, hiện trường vẫn đang được lực lượng chức năng bảo vệ để phục vụ công tác điều tra. Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.


Phú Lữ
.
.
.