Phong tỏa một con hẻm ở Huế trong đêm, cách ly gần 40 người

Thứ Bảy, 01/08/2020, 10:29

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã phân loại, tổ chức xét nghiệm và cách ly 38 người liên quan đến trường hợp nữ sinh viên đến từ tỉnh Quảng Ngãi tại các khu cách ly tập trung và các Bệnh viện.


Sáng 1/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đã có kết quả xét nghiệm PCR đối với trường hợp nữ sinh viên Đại học Y dược Huế (quê ở tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại khu nhà trọ trong hẻm (kiệt) 121 Bùi Thị Xuân, TP Huế).

Cụ thể, sau 3 lần test nhanh COVID-19 đối với nữ sinh viên này đều cho kết quả dương tính nên cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện 2 xét nghiệm PCR đối với trường hợp này và cả 2 lần đều cho kết quả âm tính COVID-19.

Lực lượng chức năng phong tỏa hẻm 121 Bùi Thị Xuân, TP Huế.

Hiện nữ sinh viên này đang được cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế để theo dõi và xét nghiệm lại.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã phân loại, tổ chức xét nghiệm và cách ly 38 người liên quan đến trường hợp nữ sinh viên trên tại các khu cách ly tập trung và các Bệnh viện.

Ngành y tế tiến hành phun thuốc diệt khuẩn khu vực nữ sinh viên đến từ tỉnh Quảng Ngãi thuê trọ.

Trước đó, khuya ngày 31/7, lực lượng Công an, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành phong tỏa hẻm 121 Bùi Thị Xuân để phun thuốc khử khuẩn ở khu vực này.

Trong sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến 1h ngày 1/8, số xét nghiệm mới trong ngày là 2.599 mẫu, số trả kết quả xét nghiệm trong ngày là 2.581 mẫu âm tính. 

Tất cả những trường hợp được xét nghiệm là người ở Đà Nẵng về địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ 10/7 và các trường hợp F1, F2.


Anh Khoa
.
.
.