Xử phạt tài xế taxi chạy 3km lấy của khách hơn 5 trăm nghìn đồng

Thứ Sáu, 12/05/2017, 16:56

Ông Hoàng Xuân Viễn, tài xế điều khiển taxi của hãng Vina Gold tại Đà Lạt, đã thừa nhận hành vi lấy 510.000 đồng của hai nữ du khách người Israel khi chở họ với quãng đường dài 3km. 


Thông tin trên được ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng cho biết vào chiều ngày 12-5, sau khi Thanh tra Sở này vào cuộc làm rõ nội dung phản ánh của Báo CAND.

Trước đó, trưa ngày 10-5, hai nữ du khách này bắt xe taxi của hãng Vina Gold từ số 80-82, đường Ba Tháng Hai, tới cơ sở lưu trú dưới dạng homestay của gia đình chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang, đường Tô Vĩnh Diện với chiều khoảng 3km. 

Khi tới nơi, tài xế Hoàng Xuân Viễn đã lấy của hai nữ du khách này 510.000 đồng. Sự việc chỉ vỡ lở vào chiều tối cùng ngày khi hai nữ du khách trên đề nghị chị Trang phải trả lại tiền taxi cho họ, vì theo thỏa thuận trước đó, chủ cơ sở lưu trú sẽ phải trả tiền taxi cho hai nữ du khách này.

Thời điểm tài xế Viễn chở 2 nữ du khách

Chiều ngày 11-5, làm việc với Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ 179 là ông Nguyễn Thế Thành và chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang, tài xế Viễn đã phủ nhận việc lấy số tiền này. 

Tài xế Viễn khẳng định trong ngày 10-5 ông không chở bất cứ hành khách nào là người nước ngoài. Đồng thời cũng không chở khách tới cơ sở lưu trú của gia đình chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang trên đường Tô Vĩnh Diện.

Sau khi Báo CAND đăng bài “Khách nước ngoài bị tài xế taxi ở Đà Lạt lấy giá “cắt cổ”, ngày 12-5, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng đã chỉ đạo Thanh tra sở này làm việc với các bên liên quan để làm rõ nội dung báo phản ánh. Với những chứng cứ không thể chối cãi, tài xếViễn buộc phải thừa nhận đã lấy số tiền trên của hai nữ du khách. Lần này lý do tài xế Viễn đưa ra là “tưởng khách bo”.

Trước vi phạm trên của tài xế Viễn, Sở GTVT Lâm Đồng đã phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ 179 với số tiền 7 triệu đồng, tước phù hiệu xe taxi BKS 49A-124… do ông Viễn điều khiển chở hai nữ du khách 2 tháng. Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ 179 phạt tài xế Viễn 5 triệu đồng và đình chỉ công tác tài xế này.
Kim Ngân
.
.
.