Phát hiện bé gái mới sinh bị bỏ tại bụi cây ven đường

Thứ Ba, 23/06/2020, 20:40
Vào sáng sớm ngày 23/6, người dân ở ấp dân ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đã tá hỏa khi phát hiện một trẻ sơ sinh là bé gái còn dính dây rốn bỏ trong bụi cây ven đường và bị rất nhiều côn trùng bu và đốt vào người.


Theo đó, vào khoảng 6h sáng nay, chị Trần Ngọc Oanh (ngụ ấp Kim Qui B, xã Vân Khánh, huyện An Minh, Kiên Giang) trong lúc hái rau thì chị Oanh nghe tiếng em bé khóc trong bụi cây gần đó, chị Oanh vào xem thì thấy một trẻ sơ sinh là gái (còn dính dây rốn), trên người bị côn trùng đeo bám rất nhiều. Chị liền truy hô cùng người dân xung quanh mang đứa trẻ vào nhà sơ cứu và cứu sống được bé, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Bé gái bị bỏ rơi.

Nhận được thông tin, Công an huyện An Minh và chính quyền địa phương đã cử lực lượng lực lượng xuống hiện trường, đồng thời cùng chị Oanh đưa cháu bé vào Trạm y tế xã Vân Khánh chăm sóc, sau đó chuyển về Trung tâm y tế huyện An Minh theo dõi và điều trị. Do bị côn trùng đốt và chui vào lỗ tai nên trưa cùng ngày, cháu bé được đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để các bác sỹ tiếp tục chữa trị.

Bé gái nặng 03kg sức, khỏe đã ổn định. Hiện Bệnh viện và chính quyền địa phương đã và đang cử người theo dõi tình hình và tìm người thân của bé.

Liên quan đến trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trước đó vào khoảng 6h sáng ngày 7/6/2020 người dân ở Tổ 3, ấp Cán Gáo, xã Đông Hưng B, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đã phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh (còn dính dây rún) đang trôi trên dòng sông Cán Gáo. 

Theo suy đoán của nhiều người, nhiều khả năng cháu bé bị ai đó vứt bỏ sau khi sinh.

Văn Vũ
.
.
.