Phát hiện một cơ sở sản xuất thuốc tạo nạc cấm

Thứ Tư, 19/08/2015, 16:18
Cở sở này sử dụng một loại chất để kích thích tăng trọng hay còn gọi là chất tạo nạc. Chất này bị cấm dùng trong chăn nuôi do có thể chứng ung thư, nguy hiểm với người tiêu dùng.

Sáng 19/8, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an (C46) và thanh tra của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (PTNN) tiến hành kiểm tra một căn nhà số nằm trên đường Âu Cơ, thuộc phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Lực lượng Công an thu giữ tang vật của vụ việc.

Tại đây, Đoàn liên nghành đã phát hiện cơ sở sản xuất thuốc thú y Khoa Nguyên có nhiều sai phạm như, sử dụng các chất không phép, chất hạn chế sử dụng trong thú y.

Cở sở vật chất để sản xuất thuốc không đảm bảo, không đủ điều kiện vệ sinh và xử lý theo đúng quy trình. Cở sở không có các trang thiết bị bảo hộ cho người lao động.

Bên cạnh đó, cở sở này sử dụng chất Salbutamol, một chất  thuộc nhóm beta agonist, thường sử dụng để kích thích tăng trọng hay còn gọi là chất tạo nạc. Chất này bị cấm dùng trong chăn nuôi do có thể chứng ung thư, nguy hiểm với người tiêu dùng.

Ông Phạm Tiến Dũng, cán bộ phòng Thanh tra chuyên nghành, Bộ Nông nghiệp và PTNN, cho biết: Nếu để số lượng thuốc này tràn ra ngoài thị trường thì gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân.

Lực lượng Công an thu giữ tang vật của vụ việc
Lực lượng Công an thu giữ tang vật của vụ việc
T.Bình – P.V
.
.
.