Phát hiện hơn chục lò mổ heo hoạt động không giấy phép

Thứ Tư, 02/05/2018, 20:07
Ngày 2-5, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra gần chục lò mổ heo không phép, gây ảnh hưởng - ô nhiễm tới khu dân cư tại hẻm 227 Nguyễn Tư Giản, P12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra đến làm việc hầu hết các lò đều ngưng hoạt động, một số lò vắng chủ nên lực lượng chức năng không thể tiếp cận được. Theo ghi nhận, một số lò có tường nhà dơ bẩn, các thiết bị phục vụ công tác giết mổ rỉ sét.

Đoàn kiểm tra đang kiểm tra các lò mổ heo không có giấy phép
Vách tường, nơi mổ heo và các vật dụng khác rất dơ bẩn, bị rỉ sét
Các lò mổ không giấy phép luôn tìm cách chống đối với lực lượng chức năng, ông Phương Phó chủ tịch UBND phường 12, quận Gò Vấp cho biết

Ông Trần Hoàng Phương, phó chủ tịch UBND P12, cho biết “Trong năm 2016 đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra, cưỡng chế tháo dỡ một số lò, đồng thời vận động các chủ lò cam kết tự tháo dỡ. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng tái kiểm tra thì các lò đều đối phó, ngưng hoạt động nên gây khó khăn cho đoàn. Điển hình là ngày 2-5-2018, khi đoàn kiểm tra đến làm việc thì lò ngay đầu hẻm ngưng hoạt động, khi đoàn vừa về thì lò mổ hoạt động trở lại và bị lực lượng chức năng bắt quả tang”.

Cũng theo ông Phương, trong ngày 2 và 3-5 đoàn sẽ kiểm tra chủ yếu nhắc nhỡ vận động người dân ngưng hoạt động và tự tháo dỡ. Sau đó, các lò còn vi phạm sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ,  xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc lam
.
.
.