Hàng trăm kg mỡ bò bẩn được cất giấu trong chuồng gà

Thứ Sáu, 20/05/2016, 19:57
Sơn khai nhận, đã “xin” số mỡ bẩn này ở các lò mổ trên địa bàn thị xã Phước Long rồi mang về chế biến. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Sơn, đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số mỡ bẩn...

Tối 20-5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Phước, cho biết, đã phối hợp cùng Chi Cục chăn nuôi và thú y, Công an thị xã Phước Long kiểm tra hai điểm kinh doanh thịt động vật.


.
Mỡ bẩn được phát hiện trong chuồng gà.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện tại chuồng gà của gia đình anh Cao Thanh Sơn (42 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long) có khối lượng lớn mỡ bò đã qua chế biến và một số chưa qua chế biến bốc mùi hôi thối, chứa trong bao nylong và bao tải. Anh Sơn đã cất giấu khoảng 300kg số mỡ bẩn khắp nơi trong chuồng gà. Toàn bộ số mỡ không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Sơn khai nhận, đã “xin” số mỡ bẩn này ở các lò mổ trên địa bàn thị xã Phước Long rồi mang về chế biến. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Sơn, đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số mỡ bẩn.

Cùng ngày, tổ công tác đã kiểm tra tại Trung tâm thương mại Phước Bình (tọa lạc phường Long Phước, thị xã Phước Long), phát hiện quầy kinh doanh thịt động vật của chị Nguyễn Thị Kim Thu. Tại đây, phát hiện hơn 300kg thịt và nội tạng heo bốc mùi hôi thối, biến đổi về màu sắc có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Toàn bộ số thịt, lòng, xương động vật trên được chị Thu cất giấu trong các bọc nylong, bỏ trong tủ đông và một số tủ xốp dưới gầm sạp bán thịt heo, không có giấy tờ hợp pháp. Tất cả đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối.

Cơ quan Công an phát hiện thịt và nội tạng bẩn trong tiệm tạp hóa
Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị Thu và tịch thu toàn bộ số thịt và nội tạng heo thối để tiến hành tiêu hủy.
Minh Chính
.
.
.