Phát hiện điện thoại đính 112 viên kim cương khi bảo dưỡng máy bay

Thứ Hai, 16/11/2015, 10:01
Nhân viên Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO- công ty thành viên của Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) đã tình cờ phát hiện một chiếc điện thoại siêu sang đính 112 viên kim cương khi đang thực hiện bảo dưỡng máy bay tại Hangar 2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Sự việc xảy ra cuối tuần qua khi 3 nhân viên kỹ thuật của VAECO là anh Đào Văn Đức, Lê Văn Thuấn và Phạm Trọng Vĩ thuộc Trung tâm bảo dưỡng Nội trường Hà Nội - Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO đã nhặt được 01 điện thoại NOKIA 8800e bị rơi khuất trong ELEC BOX(hộp điện) của ghế 1E.  Đáng nói hơn, chiếc Nokia 8800e này thuộc phiên bản Diamond Arte, Limited Edition188/300 (phiên bản giới hạn) của Nokia, chỉ có 300 máy, mỗi phiên bản đều được đánh số thứ tự.

Chiếc điện thoại theo mô tả của 3 nhân viên kỹ thuật của VAECO là “có đính rất nhiều viên đá trang sức” này thực chất là được đính 112 viên kim cương, gồm 30 viên xung quanh phím điều hướng và 82 viên mặt trước của điện thoại với tổng trọng lượng là 0,57 karat (theo thông tin công bố của hãng). Ngoài việc đính kim cương thì thiết kế không khác gì so với các phiên bản series Arte đi trước của Nokia như màn hình 2 inch, camera 3,15 Megapixel, bộ nhớ trong 1 GB. Mức giá của 8800 Diamond Arte xấp xỉ 50.000 USD (tương đương khoảng gần 1 tỷđồng).

Ngay sau khi nhặt được chiếc điện thoại, các nhân viên kỹ thuật trên đã báo cáo Lãnh đạo Trung tâm bảo dưỡng nội trường Hà Nội. Trung tâm đã bàn giao tài sản cho bộ phận Lost & Found (hành lý thất lạc) tại Nội Bài.  Sau khi xác minh thông tin, chiếc điện thoại siêu sang cũng đã được trao trả lại cho chủ nhân trước sự ngạc nhiên của vị khách này. 

Đặng Nhật
.
.
.