Phát hiện cơ sở tái chế mỡ, xương trâu bò bốc mùi xú uế

Thứ Sáu, 08/04/2016, 18:11
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn da trâu, bò, mỡ động vật vứt la liệt dưới nền xi măng lẫn vào đất, dùng để đun nấu...


Ngày 8-4, Công an huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) phối hợp với Quản lý thị trường, thú y huyện Tam Dương cùng các ban ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, bắt quả tang cơ sở mua bán, tái chế mỡ, xương trâu bò do Trần Văn Việt sinh 39 tuổi, trú tại xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn da trâu, bò, mỡ động vật vứt la liệt dưới nền xi măng lẫn vào đất, dùng để đun nấu. Tại cơ sở của anh Việt có khoảng 20 bao mỡ lợn mỗi bao nặng khoảng 30kg, tại khu vực bếp có 2 nồi mỡ đang trong quá trình đun nấu và 3 tủ lạnh chứa gần 100kg các loại xương trâu, bò chưa qua sơ chế có dấu hiệu ôi thiu.

Chủ cơ sở khai nhận mỡ sau khi rán, nước mỡ được đổ vào chậu để nguội rồi múc vào các bao tải để đông lạnh. Tóp mỡ được đóng vào các bao tải cũ, chất cao quá đầu người. Toàn bộ quy trình sản xuất mỡ tại cơ sở này được thực hiện trong nhà xập xệ. Nền, tường nhà và vật dụng của cơ sở nhớp nháp, cáu bẩn. Mùi hôi thối nồng nặc xộc lên khó chịu. 

Cơ sở sản xuất tái chế mỡ, xương trâu bò này hoạt động trong điều kiện dơ bẩn, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, nguyên liệu sử dụng không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch...

Nguyễn Cường - Anh Thu
.
.
.