Hãi hùng phát hiện cơ sở sản xuất trà bẩn

Thứ Tư, 28/12/2016, 14:54
Lúc 16h, ngày 27-12, Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở chuyên sản xuất và mua bán trà Thanh Bình (số 11D Trần Phú, phường 7, TP Bạc Liêu), phát hiện gần 3 tấn trà và nguyên liệu làm trà không rõ nguồn gốc xuất xứ.


Cơ sở chuyên sản xuất và mua bán trà Thanh Bình, do ông Nguyễn Thanh Khang (50 tuổi) làm chủ. Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện cơ sở này có nhiều sai phạm, như: có 2.750 kg trà nguyên liệu, 70 kg hoa quế và 5 lít nước pha màu (dùng để sản xuất trà thành phẩm), các nguyên liệu trên chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Sản xuất trà không rõ nguồn gốc xuất xứ dưới nền nhà.
Lực lượng chức năng niêm phong toàn bộ gần 3 tấn trà và nguyên liệu để điều tra làm rõ.

Tại khu vực chế biến trà, có gần 10 công nhân đang làm việc nhưng tất cả không được trang bị bảo hộ vệ sinh an toàn thực phẩm. Những công nhân này đóng trà vào gói bằng thủ công, không đeo bao tay, ngồi trệt dưới nền xi măng, lót tạm giấy bạt, không đảm bảo an vệ sinh. 

Với những hành vi như như, ngành chức năng tiến hành lập biên bản, lấy mẫu các nguyên liệu trên để giám định. Toàn bộ số hàng hóa trên bị niêm phong, chờ kết quả kiểm tra để xử lý theo pháp luật. Vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

Song Nguyễn
.
.
.