Phát hiện cơ sở sản xuất bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Thứ Ba, 29/11/2016, 20:20
Đội Quản lý thị trường huyện Củ Chi vừa phát hiện một cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo đã hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc với số lượng lớn.

Ngày 29-11, Đội Quản lý thị trường Củ Chi phối hợp với Công an xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi đã bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh bán kẹo tại nhà không số (cạnh số 40), đường 20, ấp Trung, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM.        

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo chỉ có bà Trương Thị Đầm. Bà Đầm cho biết, cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo tại địa chỉ này do bà Võ Thị Bích Nga làm chủ (bà Đầm không rõ địa chỉ nhà của bà Nga).

Kẹo đã hết hạn sử dụng không rõ nguồn gốc
Nguyên liệu me làm kẹo được chứa gần khu vực nhà vệ sinh
Những thùng nguyên liệu dùng để sản xuất kẹo không hợp vệ sinh

Qua kiểm tra tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều loại kẹo như ô mai, kẹo me, mãng cầu… đã hết hạn sử dụng chứa trong các bao nilon không rõ nhãn hiệu, một số nguyên liệu được chứa đựng kế nhà vệ sinh, thành phẩm tháo dở dang để trên sàn nhà dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh.

Do không xuất trình được bất cứ gấy tờ, hóa đơn, chứng từ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, chứa trữ bánh kẹo. Đội Quản lý thị trường Củ Chi ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số phương tiện, 5.943kg số kẹo các loại hết hạn sử dụng và 2.695 nguyên liệu nêu trên để xử lý theo quy định. 

P. Linh
.
.
.