Phát hiện cá thể rắn Hổ chúa quý hiếm tại Đồng Nai

Thứ Năm, 10/01/2019, 08:30

Ngày 10- 1 Hạt Kiểm lâm TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tiếp nhận và tiến hành thả về rừng tự nhiên một cá thể rắn Hổ Chúa – loài động vật nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, cần phải được bảo vệ cấp.


Cá thể rắn Hổ Chúa dài khoảng 2 mét nặng gần 2 kg được anh Nguyễn Ngọc Tuấn ngụ phường Long Bình Tân – TP Biên Hòa giao nộp cho lực lượng Kiểm Lâm. Theo anh Tuấn ,  trên đường đi chơi về đi qua Thị xã Long Khánh tỉnh Đồng Nai thấy có người dân bán cá thể rắn ở lề đường nên đã mua về với ý định làm thịt để ăn. 

Tuy nhiên sau khi về nhà, nghi là rắn quý hiếm, anh Tuấn đã báo cho ông Đặng Đức Huyên – Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Biên Hòa ở  gần nhà sang nhận diện.

Khi xác định được đây là cá thể rắn Hổ Chúa có tên khoa học là Ophiphagus hannah – một loài động vật cấp quý hiếm thuộc nhóm IB, có Phụ lục II công ước citer thì anh Tuấn đã bàn giao cho lực lượng Kiểm lâm. 
Cá thể rắn Hổ chúa đã được thả về môi trường tự nhiên tại khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai

Sau khi tiếp nhận cá thể rắn này, lực lượng kiểm Lâm Biên Hòa tiến hành thả về môi trường tự nhiên tại khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. 

Lực lượng Kiểm Lâm cho biết, đối với loại động vật thuộc nhóm IB như rắn Hổ Chúa, nếu phát hiện hành vi săn bắt, buôn bán vận chuyển trái phép đều bị khởi tố hình sự theo nghị định 160/2003 của Chính phủ. 


Ngọc Sơn
.
.
.