35 kg thịt gà “có mùi lạ” được đưa vào bếp ăn trường học

Thứ Sáu, 05/04/2019, 18:43
Liên quan đến sự việc phụ huynh phát hiện thịt gà “có mùi lạ” được đưa vào bếp ăn nhà trường, ngày 5-4, UBND Quận Hoàng Mai đã lập đoàn kiểm tra liên ngành đến làm việc với Trường tiểu học Chu Văn An.

Cùng ngày, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với Hiệu trưởng nhà trường và Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai nhưng đều không nhận được phản hồi.

Trước đó, theo phản ánh của một số phụ huynh, vào sáng 3-4, tại trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội), trong quá trình kiểm tra, tiếp nhận thực phẩm vào đầu giờ sáng, đại diện phụ huynh tham gia giao nhận đã phản ánh, trong số khoảng 35 kg thịt gà cung cấp cho nhà trường, có một số có mùi ôi thiu nồng nặc.

Trường Tiểu học Chu Văn An, Hoàng Mai (Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc.

Bộ phận giao nhận đã báo cho Ban giám hiệu nhà trường và nhà trường đã cho lập biên bản sự việc, yêu cầu đổi trả toàn bộ số thực phẩm trên để tiếp tục chế biến bữa ăn cho học sinh.

Được biết, công ty CP Sản xuất và Thương mại An Việt (công ty An Việt) là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường  vào mỗi sáng sớm. Việc kiểm tra thực phẩm ở trường được tiến hành theo quy trình: Xem cân đủ khối lượng, sau đó dùng mắt thường kiểm tra rau củ quả có vấn đề gì hay không. Đối với thực phẩm tươi sống thì ngửi xem có mùi lạ hay không.

Phiếu kiểm nhận thực phẩm ngày 3-4.

Ngay sau đó, công ty An Việt đã lập biên bản về sự việc với công ty Halofoods - đơn vị cung cấp thịt gà cho công ty An Việt.

Trước sự việc này, nhiều phụ huynh đang có con theo học tại trường Tiểu học Chu Văn An cho biết, họ cảm thấy bất an và lo lắng về chất lượng bữa ăn bán trú và vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường bởi cách đây một thời gian, chính phụ huynh cũng đã phát hiện nước uống tại trường bị nhiễm khuẩn nặng.

H.Thanh
.
.
.