Phấn đấu trên 2.000 công nhân viên chức lao động nghèo được vay vốn

Thứ Bảy, 02/01/2021, 06:58
Năm 2020, cùng với các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã phối hợp với các cấp Công đoàn cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả công tác cho đoàn viên, người lao động vay vốn.


Hoạt động cho vay vốn đã giúp đẩy lùi tình trạng "tín dụng đen", giúp công nhân viên chức lao động hiểu rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Hồng - Phó Giám đốc Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế, năm 2020, Quỹ đã thực hiện giải ngân với số tiền 61,4 tỷ đồng, tăng 42,06% so với cùng kỳ và đạt 114,77% kế hoạch được giao, giải quyết vay vốn cho 2.643 đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Trong đó, có 1.513 đoàn viên vay hơn 33,8 tỷ đồng cho mục đích sản xuất kinh doanh cải thiện thu nhập (chiếm 60,2% vốn giải ngân và chiếm 61,73% số người vay vốn).

Ngoài ra, đoàn viên, công nhân viên chức lao động còn vay vốn để mua sắm phương tiện sinh hoạt, sửa chữa cải tạo nhà và học nghề để tìm kiếm việc làm. Hiệu quả của việc cho vay vốn đã giúp giải quyết việc làm mới cho 2.049 lao động; thu nhập bình quân hộ gia đình tăng 1,5 - 2 triệu đồng/hộ gia đình.

Đáng chú ý, công tác thu hồi và kiểm tra sau vay vốn được thực hiện thường xuyên, hàng tháng đảm bảo không có nợ xấu, cho vay đúng đối tượng, nguồn vốn thu hồi được quay vòng đến người vay mới, đảm bảo không tồn đọng. Hồ sơ, thủ tục vay vốn cũng ngày càng được hoàn thiện, chặt chẽ, thuận tiện cho người vay vốn.

Năm 2021, để chủ động khắc phục những khó khăn do đại dịch COVID -19, Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đặt mục tiêu luân chuyển, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn; bảo toàn, phát triển nguồn vốn được Liên đoàn Lao động TP Hà Nội giao quản lý. Quỹ phấn đấu giải quyết cho trên 2.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động nghèo được vay vốn với số tiền giải ngân trên 70 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho trên 2.100 lao động.

Minh Nghĩa
.
.
.