Phá hoại nhà kính và 1.500 gốc dưa lưới gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 14/02/2017, 15:17
1500 gốc dưa lưới chuẩn bị thu hoạch bị nhổ bật gốc, 2 nhà kính trồng dưa, mỗi nhà kính được đầu từ hơn 700 triệu bị rạch nát, hư hỏng. Một vụ phá hại được cho là cạnh tranh không lành mạnh vừa xảy ra ở Củ Chi, TP Hồ Chí Minh...
 

Ngày 14-2, Đại tá Nguyễn Văn  Thuyền-Trưởng Công an huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận thông tin trình báo và tiến hành điều tra làm rõ vụ phá hoại hàng ngàn gốc dưa lưới tại khu nhà kính của nông trại Xanh Green Noen (huyện Củ Chi).

Vụ việc xảy ra vào đêm 11 và rạng sáng 12-2. Theo chủ của nông trại Xanh Green Noen, khoảng 1.500/2.500 gốc dưa lưới chuẩn bị được thu hoạch trong tháng 3 tới đã bị nhổ bật gốc, ước tính thiệt hại từ số lượng dưa thu hoạch khoảng 250 triệu đồng.

Dưa lưới sắp thu hoạch bị nhổ gốc (ảnh minh họa)

Ngoài ra 2/3 nhà kính, mỗi nhà kính được đầu tư hơn 700 triệu đồng bị rạch nát gây thiệt hại lớn. Vì nhà kính sử dụng màng nhựa kính liền, những chỗ bị rạch nát không thể hàn lại để tái sử dụng nên 1.000 gốc dưa còn lại cũng không thể tiếp tục trồng, chăm sóc vì bị con trùng từ bên ngoài xâm nhập vào, chủ nông trại phải nhổ bỏ. Ước tính thiệt hại từ vụ “phá hoại” lên đến gần 2 tỷ đồng.

Theo nhận định ban đầu của Công an huyện Củ Chi, đây là vụ án phá hoại kinh tế, mục đích của những đối tượng phá loại có thể liên quan đến mục đích cạnh tranh không lành mạnh.

Anh Thư
.
.
.