“Ông, bà Noel” bận rộn đã khóc như mưa khi xem clip này

Thứ Bảy, 24/12/2016, 18:01
Một trò chơi thử nghiệm, một món quà giáng sinh ấm áp cho những đứa trẻ phải “nhường” bố mẹ cho công việc và là nỗi buồn sâu thẳm của những ông bố, bà mẹ bận rộn …


Xuất hiện trên You Tube trước đêm Giáng sinh, câu chuyện những em bé “nhận mặt bố, mẹ trong vai ông, bà già Noel đã gây xúc động mạnh mẽ trong cộng đồng, nhất là những người “đồng cảnh ngộ”.

Lấy cảm hứng từ thực tế nhiều ông bố bà mẹ bận rộn, không có thời gian chơi cùng con, ekip thực hiện đoạn clip Viettel Noel Online đã mời 6 cặp bố (mẹ) con tham gia một trò chơi thử nghiệm: nhận mặt bố mẹ khi đóng giả ông già Noel.

Trước khi trò chơi bắt đầu, tất cả các ông bố, bà mẹ đều “chắc như đinh đóng cột”: con sẽ nhận ra mình, thậm chí là “trong vòng một nốt nhạc…đếm đến 3 là nhận ra ngay”.

Đúng là trẻ con đều dễ dàng nhận ra gương mặt bố, mẹ, hay ít nhất là chúng ghi nhớ rất rõ ánh mắt của người đã sinh ra và nuôi nấng mình song…thực tế không hẳn là như vậy.

Chỉ có 1 em bé trong số 6 em nhận ra được bố mình trong số 7 ông, bà noel “đóng giả”. 5 em bé còn lại đều nhận…nhầm, ngay cả khi bố, mẹ bé cố “phát tín hiệu”.

Thì ra, trẻ con có thể mất đi hẳn phản xạ được dỗi hờn và thèm khát gần mẹ, gần bố khi đã quá quen với việc vắng họ trong nhà.

Thì ra, là bởi vì mẹ thường xuyên đi làm về muộn nên “con đi chơi thôi, con đi chơi một mình thôi”- bé Ốc Biển. “Bố cứ bảo bận mãi bận mãi thôi”- bé  Gia Hân, con mới 3 tuần tuổi thì bố đã đi công tác ở Peru rồi nên trong ký ức của bé Nho thì “bố đi từ lâu rồi”…

Và trong một giây phút hờn dỗi chờ mẹ về chơi cùng mà mẹ vẫn bận rộn ở công ty, cậu chàng Ốc Biên 3 tuổi có thể mếu máo mà rằng “Con không yêu mẹ, con không cần mẹ”, còn người mẹ chỉ biết lau nước mắt, gượng cười “tủi thân lắm” rồi oà khóc.

Ai không muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất, dành thời gian chơi với con, lớn lên cùng con.

Nhưng, “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai”? 

Phần kết của đoạn phim ngắn vỡ oà cảm xúc rung động, sâu lắng khi những đứa trẻ vẫn chọn bố mẹ là “ông, bà già Noel tốt nhất”. Thông điệp của clip đơn giản mà ý nghĩa, dù cho bố mẹ có “bận rộn”, có “biến mất” dài thế nào thì trong sâu thẳm món quà mà bọn trẻ muốn nhận nhất, cần nhất vẫn là bố mẹ. Đó là lựa chọn từ trái tim và cả lòng bao dung của những đứa trẻ đã nhường phần lớn thời gian của bố mẹ mình cho công việc.

“Đây là một món quà ấm áp dành tặng cho các bạn nhỏ Viettel- những chiến binh nhí bao dung và mạnh mẽ. Cảm ơn các con đã luôn thấu hiếu cho những “ông già noel” bận rộn. Các con chính là động lực cho mỗi người Viettel vững tin trên hành trình chinh phục thế giới”, đại diện nhóm thực hiện clip chia sẻ.

Thùy Linh
.
.
.