Không khí tại Hà Nội lại ở mức đáng báo động

Thứ Năm, 06/02/2020, 18:32
Ngày 6/2, Hà Nội lại trở về vị trí thứ 6 trong top danh sách “10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới”. 


Sau hai ngày không khí được trở về ngưỡng an toàn cho sức khoẻ con người, ngày 6/2, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở Hà Nội lại chuyển sang ngưỡng ô nhiễm “cam” và “đỏ” ( kém và xấu). Hà Nội lại trở về vị trí thứ 6 trong top danh sách “10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới” được Airvisual quan trắc theo thời gian thực. 

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, tới thời điểm 9 giờ sáng, hầu hết các điểm đo vẫn tiếp tục duy trì ở ngưỡng “kém” với chỉ số AQI cao nhất lên tới 145 ở khu vực Hàng Đậu. Với diễn biến chỉ số AQI trên, Tổng cục Môi trường và Cổng thông tin quan trắc môi trường Thủ đô Hà Nội đều đưa ra cảnh báo đối với “những người nhạy cảm gặp phải các vấn đề về sức khỏe.” 

Chất lượng không khí ở Hà Nội lại trở về ngưỡng cảnh báo nguy hại đến sức khoẻ.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, thời điểm đầu năm tháng 2, tháng 3 chất lượng không khí thường kém hơn các thời điểm khác trong năm. Do vậy, trong thời gian tới, để tiếp tục cải thiện chất lượng không khí trên địa bàn, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ hoàn thiện đồng bộ hệ thống 81 trạm quan trắc không khí trên toàn địa bàn, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường và nhu cầu theo dõi diễn biến chất lượng không khí của người dân Thủ đô, bao gồm 11 trạm quan trắc hiện có, 50 trạm cảm biến và 20 trạm cố định đang thực hiện đầu tư.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã và đang phối hợp đơn vị tư vấn khảo sát, lựa chọn 50 địa điểm trên nguyên tắc phù hợp với Quy hoạch mạng lưới quan trắc, quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và các quy hoạch chuyên ngành khác. 


TL
.
.
.